Home
|
อาชญากรรม

เทศกาลกินเจ เยาวราชคึกคัก

Featured Image
กินเจเยาวราชคึกคักนักท่องเที่ยว-ปชช.แห่ซื้ออาหารเจ ไหว้เทพเจ้า

 

 

 

 

บรรยากาศเทศกาลกินเจเยาวราช ประจำปี 2567 ซึ่งจัดขึ้นเป็นวัน 4 ยังคงเป็นไปอย่างคึก ตลอดถนนเยาวชน มีการประดับธงและป้ายข้อความสัญลักษณ์ประเพณีกินเจสีเหลืองตลอดถนนรวมไปถึงมีซุ้มขายอาหารเจวางจำหน่ายเป็นจำนวนมาก ขณะบริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา ถนนเยาวราช ได้มีการอัญเชิญเทพเจ้าและสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาประดิษฐานเพือให้ประชาชนได้กราบไหว้ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล

 

 

 

ทั้งนี้ จากการเดินสำรวจร้านขายอาหารเจบริเวณถนนเยาวชนพบว่ามีการนำอาหารเจทั้งคาวหวานมาวางจำหน่าย พร้อมกับปรุงสุกร้อนๆให้ประชาชนได้เลือกซื้อกัน จากการพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้า กล่าวว่า ราคาที่จำหน่ายส่วนใหญ่ไม่ได้มีการปรับขึ้นราคา แต่ยอมรับว่าหากเทียบกับเทศกาลกินเจเยาวราชในปีนี้ถือว่ายังไม่คักคักเท่าปีที่ผ่านมา

 

 

เนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจที่มองว่ายังคงซบเซา รวมถึงสภาพอากาศก็มีส่วนทำให้ประชาชนออกมาจับจ่ายซื้อของน้อยลง ส่วนนโยบายแจกเงิน 10,000 บาทของรัฐบาล ยอมรับว่ามีส่วนทำให้การซื้อขายดีขึ้น แต่เป็นส่วนน้อยยังไม่เห็นความแตกต่างชัดเจนมากนัก โดยพ่อค้าแม่ค้า เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของประชาชน เพราะส่งผลต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ ส่วนแนวโน้มหลังจากนี้จะเป็นอย่างไร คงต้องขึ้นอยู่กับนโยบายของรัฐบาล

 

 

ด้าน ประชาชน กล่าวว่า วันนี้เดินทางมากราบไหว้ขอพรเทพเจ้าและซื้ออาหารเจ โดยตนเองและครอบครัวจะกินเจเป็นประจำทุกปีเพราะดีต่อสุขภาพและยังเป็นการทำบุญด้วย ซึ่งแต่ละปีก็จะชอบมาเลือกซื้ออาหารเจที่เยาวราช เพราะมีอาหารเจจำหน่ายเป็นจำนวนมาก และราคาไม่ได้แพงและส่วนตัวมองว่าปีนี้ก็ค่อยข้างคึกคัก พร้อมเชิญชวนประชาชนให้หันมารับประทานอาหารเจในช่วงเทศกาลด้วย. สำหรับ เทศกาลกินเจเยาวราช ถือเป็นประเพณีบุญที่สืบสานต่อเนื่องมาหลายปี ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงานได้ตลอดทั้ง 10 วัน 10 คืน ตั้งแต่ไปจนถึงวันที่ 11 ต.ค.นี้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube