Home
|
ข่าว

ทีมเชียงใหม่ รับรายงาน ช้าง แม่แตง ล้ม 2

Featured Image
ทีมเชียงใหม่ รับรายงาน ช้าง แม่แตง ล้ม 2 ชี้น้ำท่วมครั้งนี้สูงเป็นประวัติการณ์ ประชาชนได้รับผลกระทบจำนวนมาก

 

 

 

 

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยถึงสถานการณ์ช่วยเหลือสัตว์ จากเหตุอุทกภัย อำเภอแม่แตง โดยจังหวัดได้ส่ง นายชัชวาลย์ ปัญญารองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ประสานงาน ร่วมกับนางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย บัญชาการเหตุการณ์ ตั้งแต่วานนี้ (4 ต.ค. 2567)

 

 

ทั้งนี้นายชัยณรงค์ นันตาสาย นายอำเภอแม่แตง ได้รายงานสถานการณ์การให้การช่วยเหลือช้าง ในพื้นที่ว่า สถานการณ์ล่าสุดพบช้างล้ม 2 เชือก ขณะนี้ปศุสัตว์จังหวัดและปศุสัตว์อำเภอ กำลังเข้าตรวจสอบพบว่า เป็นช้างชื่อฟ้าใส และพลอยทอง

 

 

ขณะที่สถานการณ์น้ำแม่แตง วันนี้ลดลง 1.5 -2 เมตร ไหลลงกลับไปรวมกับลำน้ำแม่แตง ไม่ล้นแนวตลิ่งออกมาแล้ว ซึ่งพบว่าปางช้าง Elephant Nature Park
ซึ่งรับการช่วยเหลือขนย้าย 124 เชือก โดยก่อนหน้านี้ มีการทยอยขนช้างขึ้นที่สูงแล้วเกือบทั้งหมด เหลือเพียงช้างป่วยและพิการจำนวน 15 เชือก และช้างดุ 7 เชือกซึ่งขณะนี้น้ำกลับลงลำน้ำแม่แตงแล้ว ไม่มีช้างที่แช่น้ำ จึงปรับแผนไม่ต้องเคลื่อนย้าย ซึ่งได้จัดเตรียมยา และมีเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ ดูแลอย่างใกล้ชิด

 

 

โดยในวันเดียวกันนี้ นายอำเภอแม่แตงจะนำฝ่ายปกครอง อาสาเจ้าหน้าที่ และกำลังทหาร เข้าฟื้นฟูบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมหลายร้อยหลังคาเรือน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube