Home
|
ข่าว

ทบ.สอบสิบเวรลงโทษทหารเกินเหตุพบผิดจริงสั่งจำขัง 45 วัน

Featured Image
ทบ. สอบสิบเวรลงโทษทหารเกินกว่าเหตุ ในหน่วย จ.ลพบุรี พบผิดจริง ล่าสุดสั่งจำขัง 45 วัน พร้อมลงโทษ ผบ.ร้อย. ฐานละเลยการกำกับดูแล

 

 

 

 

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพและข้อความการลงโทษทหารกองประจำการจนมีอาการบาดเจ็บและบางนายต้องเข้ารับการรับการรักษาในโรงพยาบาล พร้อมระบุเป็นหน่วยทหารในพื้นที่จ.ลพบุรี นั้น กองทัพบกได้ตรวจสอบพบว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวจริง และได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้ว โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 และ 2 ต.ค.67 เป็นการลงโทษทหารกองประจำการโดยมีเจ้าหน้าที่สิบเวรของหน่วยเป็นผู้สั่งลงโทษ สาเหตุจากความผิดที่ทหารกองประจำการได้ลักลอบดื่มน้ำใบกระท่อม และตรวจพบสารเสพติดในปัสสาวะ

 

 

 

ซึ่งสิบเวรดังกล่าวได้ยอมรับว่ามีการลงโทษเกินกว่าเหตุจริง ทำให้ทหารกองประจำการ 1 นาย ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหลัง จึงได้ส่งเข้ารับการรักษาที่หมวดเสนารักษ์ของหน่วยและในระหว่างการลงโทษทหารกองประจำการ 2 นาย มีอาการหน้ามืดเป็นลม จึงได้นำส่งห้องฉุกเฉินในโรงพยาบาลค่ายทหารของหน่วย หลังจากแพทย์ตรวจรักษาและพักดูอาการจนหายเป็นปกติแล้ว จึงได้ส่งตัวกลับหน่วยในวันเดียวกัน

 

 

 

จากผลการสอบสวนคณะกรรมการของหน่วยได้พิจารณาลงโทษจำขังสิบเวรที่กระทำความผิดเป็นเวลา 45 วัน ฐานไม่ปฏิบัติตามระเบียบการลงทัณฑ์ ซึ่งขัดคำสั่งของผู้บังคับบัญชาอย่างร้ายแรง พร้อมทั้งลงโทษกักบริเวณผู้บังคับกองร้อย 7 วัน ฐานละเลยการกำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา ทั้งนี้หน่วยได้ติดต่อพูดคุยชี้แจงข้อเท็จจริงให้กับญาติของทหารกองประการ ให้รับทราบ และอำนวยความสะดวกในกรณีที่มีความประสงค์จะดำเนินคดีความตามกฎหมายต่อไป

 

 

ภาพแถลงการณ์ กองทัพบก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube