Home
|
ข่าว

“ณัฐพัฒน์”​ ต้านไม่ไหว พ่ายเกาหลีฯ จอด 16 คนเทควันโดเยาวชนโลก

Featured Image

 

“ณัฐพัฒน์”​ ต้านไม่ไหว พ่ายเกาหลีฯ จอด 16 คนเทควันโดเยาวชนโลก

 

“คิว” ณัฐพัฒน์ มีสุข พยายามงัดฝีมือสู้เต็มที่ แต่ต้านแกร่งจอมเตะเกาหลีใต้ ชาติตำรับเทควันโดไม่ไหว พ่ายไป 0-2 ยก จอดรอบ 16 คน รุ่น 73 กก.ชาย ศึกเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ ด้านผลงานของอีก 3 จอมเตะไทย “คิง” ชญานิน กุลกุศล รุ่น 78 กก.ชาย ตกรอบ 2 ขณะที่ “โฟกัส” อริสา แซ่ลี้ และ ”ปิ่น”​ เพชรดา ศรีจันทึก ร่วงรอบแรก โดยโปรแกรมวันสุดท้าย 6 ต.ค.นี้ อีก 3 ดาวรุ่งไทยพร้อมขึ้นชิงชัย สร้างผลงานส่งท้าย

 

การแข่งขันเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 รายการ “ชุนชอน 2024 เวิลด์ เทควันโด จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ”​ ซึ่งกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 1-6 ต.ค.2567 ที่ซองกัม สปอร์ตส์ ทาวน์ ในเมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ โดยปีนี้มีจอมเตะกว่า 1 พันคน จาก 200 ประะเทศทั่วโลกร่วมดวลฝีเท้า มากที่สุดตั้งแต่เคยมีการแข่งขันมา ล่าสุดเมื่อ 5 ต.ค.67 ทีมจอมเตะไทยที่หลังผ่าการแข่งขันไป 4 วัน ยังไม่มีเหรียญรางวัล มีคิวลงแข่งขัน 4 คน ใน 4 รุ่นที่มีชิงเหรียญกันประจำวันนี้ ประกอบด้วย รุ่น 42 กก.หญิง, 68 กก.หญิง, 73 กก.ชาย และ 78 กก.ชาย

 

รุ่น 73 กก.ชาย ”คิว“ ณัฐพัฒน์ มีสุข ดีกรีเหรียญเงิน โคเรีย โอเพ่น 2024 ได้บายรอบแรก (64 คน)​ ลงสนามรอบ 32 คน พบ กุดมุนเดอร์​ โฟลกี้ ซิกูร์จอห์นสัน จากไอซ์แลนด์ แม้แมตช์นี้ ”เจ้าคิง“ จะเป็นรองเรื่องรูปร่างและส่วนสูง แต่ไวกว่า ชิงจังหวะเตะสวยๆได้หลายหน เบียดชนะได้ 2-0 ยก 15-11, 11-6 เข้ารอบ 16 คน พบ ปาร์ค แจ จอน ตัวเต็งในรุ่นของเจ้าภาพ เกมนี้ ”เจ้าคิว“​ เจอความหนัก ความเร็ว และความแข็งแกร่งของนักกีฬาเจ้าภาพ ก่อนจะต้านทานไม่ไหว พ่าย 0-2 ยก 2-15, 0-12 ยุติเส้นทางเอาไว้ที่รอบ 16 คนสุดท้าย

 

ส่วนรุ่น 78 กก.ชาย “คิง” ชญานิน กุลกุศล ซึ่งประเดิมลงเล่นที่รอบสอง (32 คน) ลงดวล ไอซัฟ เมลิคอฟ จากทีมนักกีฬาชาติเป็นกลาง ซึ่งผลปรากฎว่าจอมเตะจากทีมชาติเป็นกลางอาศัยความหนักในการออกอาวุธ และการมีแรงเบียดปะทะที่ดีกว่าในการดวลวงใน สุดท้าย ชญานิน พ่ายไป 0-2 ยก 3-10 และ 1-4 จอดป้ายที่รอบ 32 คน

 

ด้านรุ่น 42 กก.หญิง “โฟกัส” อริสา แซ่ลี้ เจ้าของเหรียญทองยุวชนโลก 2022 ที่บัลแกเรีย ประเดิมรอบแรก (64 คน) พบ มาเนล คาสเซ่ กรูเอต จากฝรั่งเศส แมตชนี้ “โฟกัส“​ พยายามงัดฟอร์มสู้ แต่ถูกชิงจังหวะดักเตะหลายครั้ง สุดท้าย “โฟกัส”​ ซึ่งผิดฟอร์มในแมตช์นี้จะพ่ายไป 0-2 ยก 5-13, 3-15 จอดป้ายรอบ 64 คนสุดท้าย

 

รุ่น 68 กก.หญิง “ปิ่น” เพชรดา ศรีจันทึก เจ้าของเหรียญเงิน โคเรีย โอเพ่น 2024 ประเดิมรอบแรก (32 คน) พบ ดาเรีย คริโวว่า จากทีมนักกีฬาชาติเป็นกลาง แมตช์นี้ เพชรดา พยายามชิงจังหวะเตะเข้าทำสู้ แต่คู่ต่อสู้มีอาวุธที่หนักและแม่นยำกว่า สุดท้ายต้านไม่อยู่ พ่ายไป 2-12, 0-10 จอดป้ายที่รอบ 32 คน

 

หลังการแข่งขัน ”คิว”​ ณัฐพัฒน์ มีสุข วัย 17 ปี ซึ่งลงแข่งขันในศึกเยาวชนโลกเป็นครั้งแรก เปิดใจว่า แมตช์แรกที่ลงสนามเจอกับนักกีฬาไอซ์แลนด์ คู่แข่งตัวสูงแต่ไม่ได้แข็งแรงเท่ากับนักกีฬาเกาหลีใต้ ที่เจอในรอบ 16 คน กับการเจอนักกีฬาเกาหลีใต้ ต้องยอมรับว่าเขาตัวใหญ่และตัวหนากว่า ที่สำคัญมีขาหน้าที่แข็งแรงด้วย ทำให้ตนเดินเข้าไปทำแต้มได้ลำบาก ซึ่งก็มีช่วงที่ตนเองโดนถีบแล้วขาหน้าจะพลิกนิดหน่อย ก็ทำให้ยิ่งเล่นยากขึ้น

 

“ภาพรวมสำหรับผมถือว่าทำเต็มที่แล้วครับ ก็ต้องยอมรับว่าสู้ไม่ได้จริงๆ หลังจากนี้ก็อยากจะกลับมาแก้ตัวในชิงแชมป์โลกตอนเล่นรุ่นประชาชน ส่วนรุ่นที่เล่นก็อาจจะรุ่นนี้หรือไม่ก็ขยับลงมา อย่างถ้าอยู่ในรุ่นนี้ ก็จะเจอกับนักกีฬาตัวใหญ่ ส่วนถ้าลดน้ำหนักไปอีกรุ่น ก็จะเจอนักกีฬาที่ตัวไม่ใหญ่กว่ามาก ซึ่งในศึกเยาวชนโลกหนนี้เท่าที่เห็นนักกีฬาจากชาติต่างๆจะมีรูปร่างสูงใหญ่ แต่ก็ไม่ได้แข็งแรงทุกชาติ“

 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในวันอาทิตย์ ที่ 6 ต.ค.67 แข่งขันเป็นวันสุดท้าย มีชิงชัย 3 เหรียญทอง ไทยส่งจอมเตะลงแข่งขันครบทั้ง 3 รุ่น ประกอบด้วย รุ่น 59 กก.ชาย ”บิว“ ธนภูมิ เฟื่องน้อย เจ้าของเหรียญทอง โคเรีย โอเพ่น 2024, รุ่น 68 กก.ชาย ”อ้อน“ กฤตยชญ์ พร้อมปัจจุ เจ้าของเหรียญทอง โคเรีย โอเพ่น 2024 ซึ่งคว้ารางวัลจอมเตะชายยอดเยี่ยมในรายการดังกล่าวได้ด้วย และ รุ่น 55 กก.หญิง ”ปลายฟ้า“ อัณณา อยู่เกษม

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube