Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

6 ดาวดังอินฟูลฯสายธรรม “คนตื่นธรรม-แพรี่” ฮอตสุด!

 

 

 

ในโลกโซเชียลมีเดียมีอินฟลูเอนเซอร์หลากหลายสาขาอาชีพ แต่ถ้าสายธรรมะ ฮอตสุดๆประมาณ 6 ราย โดยชั่วโมงนี้ดังคับบ้านคับเมือง ไม่มีใครเกินอาจารย์เบียร์ คนตื่นธรรม ที่ปกติก็ร้อนแรงอยู่แล้ว เมื่อไปออกโหนกระแสในตอน “คนตื่นดวง หรือจะสู้ฅนตื่นธรรม” ยิ่งทะลุขีดขั้นไปกันใหญ่ หลายรายการจองคิวส่งเทียบเชิญให้ไปพูดคุยกันมากมาย และทำให้อาจารย์เบียร์กลายเป็นบุคคลสาธารณะอย่างเต็มรูปแบบ โซเชียลขุดประวัติความเป็นมาต่อเนื่อง

 

 

 

โดย อาจารย์เบียร์ คนตื่นธรรม แต่เดิมจบนิเทศศาสตร์ เอกการสื่อสารแบรนด์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ทำงานเป็นมนุษย์เงินเดือนปกติ ต่อมาประสบปัญหาทางเศรษฐกิจทำให้มุ่งสายมู สายมืดเป็นหมอดูอยู่หลายปี แต่ก็ศึกษาธรรมะพระพุทธเจ้าควบคู่ไปด้วย จนตกผลึก เลิกอาชีพหมอดู หันปฎิบัติธรรมจริงจังจนมาทำคอนเทนต์สอนธรรมะในออนไลน์ สไสล์ภาษาพ่อขุน ดุดันไม่เกรงใจใคร หยาบ แรง กระโชกโฮกฮาก แต่ ถูกจริต ตรงใจ ภายใต้หลักการ “ธรรมะไม่มีคำปลอบใจ”

 

 

 

คนที่2 .แพรรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ครีเอเตอร์นักคิดนักเขียน อินฟูลเอเซอร์ชื่อดัง เดิมเป็นพระภิกษุ นามฉายา พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ดีกรีเปรียญธรรม 9 ประโยค มีชื่อเสียงขึ้นมาในฐานะพระหัวก้าวหน้าและการแสดงธรรมเทศนาที่มีผู้ติดตามบนสื่อสังคมเป็นจำนวนมาก ต่อมาเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2564  ตัดสินใจลาสิกขา และออกมาทำธุรกิจขายทุเรียนและอีกหลายธุรกิจ และยังแสดงความคิดเห็นในเรื่องวงการสงฆ์อยู่เป็นระยะผ่านการไลฟ์สดผ่านโซเชียลมีเดีย

 

 

 

และในช่วงหลังๆ แพรรี่ ไพรวัลย์กลายเป็นคนสาธารณะ เป็นอินฟลูชื่อดัง มีการแสดงทัศนะต่างๆมากมาย จนบางครั้งก็เปิดศึกกับคนเห็นต่างไม่น้อย ตัวอย่างเช่นทีมเชื่อมจิตก็เคยเปิดวอร์รบกับ แพรรี่ แล้ว ซึ่งในปัจจุบันเนื่องจากแพรี่เป็นคนดังที่มีผู้ติดตามในโซเชียลมีเดียจำนวนมาก เวลาที่เธอขยับตัวเคลื่อนไหวอะไร สื่อก็จับไปเป็นประเด็นตลอด ขนาดข่าวที่แพรี่ ลดสถานะ “ฟอร์ด” หนุ่มคนสนิทเหลือแค่พี่ – น้อง ก็ยังมีคนติดตามให้กำลังใจจำนวนมาก

 

 

 

คนที่ 3. หลวงพ่อพยอม หรือ พระราชธรรมนิเทศ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี พระนักเทศน์,นักบรรยาย ที่มีคนติดตามจำนวนมากและนักสังคมสงเคราะห์ชาวนนทบุรี ผู้ก่อตั้งมูลนิธิสวนแก้ว เมื่อเวลามีข่าวเกี่ยวกับวงการพระสงฆ์ ชื่อแรกๆที่จะถูกสื่อนำไมค์ไปถามความเห็นนั้นก็คือ พระพยอม อย่างล่าสุด พระพยอมออกมาหนุนพระช่วยน้ำท่วมไม่ผิด ย้ำทำด้วยความสำรวม ดีกว่าเป็น ‘พระใจจืด’ ไม่ช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน

 

 

 

คนที่ 4.พระอาจารย์ศักดา สุนัทโร  ผู้เผยแพร่ธรรมะในโลกออนไลน์ มีผู้ติดตาม 3.6 ล้านในเฟซบุ๊ก เริ่มแรกไม่ชอบโซเชียลมีเดีย แต่พอนานเข้า รู้สึกว่า 1.โยมเข้าวัดน้อย 2.ถึงจะเข้าวัดมามือหนึ่งไหว้พระ อีกมือหนึ่งยังเขี่ยโทรศัพท์อยู่  เลยนึกเล่นๆว่า เดี๋ยวเถอะนะ เดี๋ยวฉันจะไปโผล่ให้โยมเห็นอยู่ในนั้นแหละ เลยนึกขึ้นมาว่า ไหนลองทำเป็นธรรมะลงไปซิ” โดยผลิตคลิปวิดีโอง่ายๆ ที่ให้ข้อคิดหลักธรรมและแรงบันดาลใจเผยแพร่ทางเฟซบุ๊ก จนโด่งดังมีคนติดตามจำนวนมาก

 

 

 

คนที่ 5. อาจารย์แดงกีตาร์ กับการใช้ “ธรรมมะกระตุกจิต กระชากใจ” และถ้อยคำกวน ๆ ที่แฝงไปด้วยความลึกซึ้งด้วยน้ำเสียงที่ดุดัน ซึ่งเดิมนั้นอาจารย์แดงเคยเป็นมือกีต้าร์มีผลงานการเขียนหนังสือสอนดนตรี ต่อมาเข้าสู่สายธรรมะอย่างจริงจังบนช่องยูทูบสอนธรรมะ เนื้อหานั้นมีตั้งแต่เรื่องธรรมะ คำสอนชีวิต การตีความเรื่องราวต่างๆ เน้นปล่อยวางให้ตนบรรลุอรหันต์ และด้วยเนื้อหาที่อาจจะเต็มไปด้วยคำหยาบ ทำให้เกิดกระแสมีมบนโลกโซเชียล เป็นไวรัลอยู่บ่อยๆ

 

 

 

คนที่ 6.”วนิ อินพุทธ” หรือ วนิดา บุญประเสริฐ สาวน้อยวัย 25 เจ้าของเพจเฟซบุ๊ค “อินพุทธ”  และ TikTok ช่อง  “วนิ อินพุทธ” คนติดตามนับแสน โดยเธอเป็นคนรุ่นใหม่ที่จุดกระแสให้คนในวัยเดียวกันสนใจเรื่องธรรมะด้วยการสื่อสารที่เข้าใจง่าย ผ่านคลิป ผ่านกิจกรรมแบบวัยรุ่น ด้วยความเชื่อที่ว่าธรรมะจะทำให้ชีวิตดีขึ้นได้ เพราะเธอก็เคยผ่านความทุกข์ เคยหนีออกจากบ้าน เคยเกือบฆ่าตัวตาย แต่แล้วธรรมะก็สามารถช่วยชีวิตเธอให้เป็นคนที่ดีขึ้นและมีความสุขขึ้นนั้นเอง!

 

 


 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube