Home
|
ข่าว

“อนุทิน” เปิดมหกรรมประกวดการอนุรักษ์พระบูชา-พระเครื่อง

Featured Image

 

 

 

“อนุทิน” เปิดมหกรรมประกวดการอนุรักษ์พระบูชา พระเครื่อง โดยสถาบันพระปกเกล้า ชื่นชมกิจกรรมได้ส่งเสริมภาคพลเมืองพร้อมอนุรักษ์พุทธศิลป์ไทย เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจให้ทำดี

 

 

 

 

 

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า วันนี้ (6 ต.ค. 67) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดงานมหกรรมการประกวดการอนุรักษ์พระบูชา พระเครื่อง เครื่องรางของขลังและเหรียญพระคณาจารย์ ทั่วประเทศ จัดโดย สถาบันพระปกเกล้า ณ ลานอเนกประสงค์ ชั้น 2 อาคารรัฐประศาสนภักดี (B) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ

 

โดยมีนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายพรพจน์ เพ็ญพาส อธิบดีกรมที่ดิน นายวิทวัส ชัยภาคภูมิ เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า พลเอก นักรบ บุญบัวทอง ประธานดำเนินงานฯ นายพิศาล เตชะวิภาค อุปนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย พระครูปลัดอดิศักดิ์ วชิรปญฺโญ เจ้าอาวาสวัดสารอด กรุงเทพฯ คณะผู้บริหารสถาบันพระปกเกล้า คณะกรรมการบริหารสมาคมพระเครื่อง พระบูชาไทย ตลอดจน แขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชน ร่วมในงาน

 

นายอนุทิน กล่าวว่า สถาบันพระปกเกล้า ถือเป็นเสาหลักของภูมิปัญญาทางการเมืองของประเทศไทย จึงเป็นเรื่องน่าชื่นชม ที่ทางสถาบันฯ ได้จัดกิจกรรม “มหกรรมการประกวดการอนุรักษ์พระบูชา พระเครื่อง” ขึ้น

 

เพื่อหารายได้สนับสนุนโครงการส่งเสริมการเมืองภาคพลเมือง ในฐานะที่ตนเป็นนักการเมือง ทำงานการเมืองมาเกินครึ่งของชีวิตการทำงานแล้ว ก็ดีใจที่การเมืองภาคพลเมืองจะได้รับการสนับสนุน เพราะนั่นหมายถึง การมีส่วนร่วมที่มีคุณภาพของประชาชนต่อไป อันจะนำมาซึ่งการพัฒนาทางการเมืองและการบริหารประเทศอย่างยั่งยืน

 

นายอนุทิน กล่าวว่า ขอให้ทุกคนใช้โอกาสนี้ในการชื่นชมพุทธศิลป์ ศิลปะของไทย ที่ล้วนแล้วแต่มีคุณค่า มีความเป็นสิริมงคล และได้ร่วมกันถ่ายทอดมรดกวัฒนธรรมทางพุทธศาสนา อันเป็นที่พึ่งทางใจจากประสบการณ์ของตน หลายครั้งความศรัทธา การเคารพบูชาในพระพุทธคุณ ทำให้สิ่งดี ๆ ทั้งหลายที่พึงปรารถนาเกิดขึ้นกับตัวเรา ไม่ว่าไปที่ไหนก็นำติดตัวไปทุกที่ ต้องมีวัตถุมงคลติดตัวอยู่ตลอดเวลา

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube