Home
|
ข่าว

“จิรายุ” ขอชาวเน็ตอย่าดราม่า นายกฯอ่านไอแพดแสดงวิสัยทัศน์

Featured Image

 

 

 

“จิรายุ” ขอชาวเน็ตอย่าดราม่า นายกฯอ่านไอแพดแสดงวิสัยทัศน์ ชี้ บนเวทีโลกที่เป็นข้อตกลงสำคัญ มอง ผู้นำทั่วโลกก็ต้องอ่านกันเพราะจะไม่สามารถนำไป บิด ภาษาพูดได้

 

 

 

 

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีมีผู้วิพากษ์วิจารณ์ที่นายกรัฐมนตรีใช้ iPad อ่านเวลาประชุมผู้นำ ACD ที่ผ่านมาว่าเรื่องนี้ไม่น่าที่จะมีผู้วิจารณ์ถ้าเข้าใจหลักการและเหตุผล การประชุมระดับนานาชาติที่เป็นสาระสำคัญหรือแถลงการณ์ ซึ่งผู้นำของโลกจะต้องอ่านทุกตัวอักษรที่สรุปมา

 

เนื่องจากเป็นข้อตกลงที่ไม่สามารถนำไป”บิด“ จากข้อความของภาษาพูดเหมือนการปราศรัย หรือแสดงวิสัยทัศน์ ทั่วๆไปได้ ถ้ามองแบบระดับชาติหรือระดับโลกในประเทศต่างๆประชาชนจะให้ความสำคัญกับเนื้อหาหรือสารัตถะที่ผู้นำของเขาไปทำข้อตกลงว่าเป็นประโยชน์ต่อประเทศมากน้อยขนาดไหน ซึ่งจะถือว่าเป็นการพัฒนาประเทศไปสู่หลักสากลโลก

 

นายจิรายุ กล่าวอีกว่า โดยปกตินายกรัฐมนตรีก็เป็นคนพูด หรือปราศรัยโดยไม่มีสคริปอยู่แล้ว และท่านนายกฯก็เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไปปราศรัยหรือเวทีใดๆก็ไม่ได้อ่านอยู่แล้วแต่การพูดด้วยการอ่านเอกสารบนเวทีประชุมระดับโลกจำเป็นต้องอ่าน

 

ซึ่งมีลักษณะจะคล้ายกับการแถลงนโยบายของรัฐบาลที่ต้องอ่านตรงตามตัวอักษรทุกประการ ตนจึงไม่เห็นว่าเป็นสาระสำคัญที่จะมาวิพากษ์วิจารณ์กัน ซึ่งวันนี้ประเทศไทยจำเป็นต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและกันและนำพาประเทศไทยก้าวไปข้างหน้าเพื่อยืนหนึ่งให้ได้ในโลก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube