Home
|
ข่าว

วุฒิสภา เตรียมพิจารณาญัตติไฟไหม้รถบัสนักเรียน

Featured Image
วุฒิสภา เตรียมพิจารณากระทู้การควบคุมบุหรี่ไฟฟ้าในเด็ก-ญัตติไฟไหม้รถบัสนักเรียน เพื่อส่งข้อเสนอแนะไป ครม.
การประชุมวุฒิสภาวันนี้ (7 ต.ค.67) มีวาระพิจารณาวาระกระทู้ถาม เช่น เรื่องการควบคุมบุหรี่ไฟฟ้าในกลุ่มเด็กและเยาวชน และถามเรื่องการแก้ไขปัญหาราคาโคเนื้อตกต่ำ
รวมทั้งพิจารณาเรื่องด่วน 2 เรื่อง ได้แก่ เรื่อง ขอเสนอญัตติขอให้วุฒิสภาพิจารณาหาแนวทางในการป้องกัน แก้ไข และช่วยเหลือเยียวยา ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากกรณี
เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียน

 

เพื่อเสนอไปยังคณะรัฐมนตรีพิจารณาดำเนินการ และร่างพระราชบัญญัติสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย
(ฉบับที่ ..) พ.ศ. … จากนั้น มีวาระพิจารณาเรื่องที่ค้างพิจารณา 2 เรื่อง คือ รายงานผลการปฏิบัติงานของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ประจำปีงบประมาณ 2566 และรายงานประจำปีงบประมาณ 2566 ศาลปกครองและสำนักงานศาลปกครอง

 

 

นอกจากนี้ ยังมีวาระพิจารณาเรื่องที่เสนอใหม่ 1 เรื่อง คือ รายงานของผู้สอบบัญชีและรายงานการเงิน สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 30 ธันวาคม 2564 และสำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน และรายงาน การประเมินผลการใช้จ่ายเงินและทรัพย์สิน สำนักงานคณะกรรมการกิจการ กระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2564 และสำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube