Home
|
ภูมิภาค

รพ.สุโขทัย น้ำเอ่อเข้าท่วม เตรียมเคลื่อนย้ายผู้ป่วย

Featured Image
โรงพยาบาลสุโขทัยเตรียมแผนรับน้ำท่วม หลังระดับน้ำเอ่อเข้าท่วมขังผิวถนนด้านหน้า

 

 

 

 

จากสถานการณ์น้ำ ในเขต ตำบลบ้านกล้วย อำเภอเมืองสุโขทัย ในขณะนี้ มีระดับน้ำที่เอ่อล้นเข้ามาตามคลองแม่ลำพัน ทำให้มีน้ำท่วมผิวถนนฝั่งเดียวกับโรงพยาบาลสุโขทัย มีระดับน้ำท่วมขังผิวถนนประมาณ 20 ซม.ทางโรงพยาบาลสุโขทัย โดยนายแพทย์สุนทร อินทพิบูลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุโขทัย ต้องเตรียมแผนรับสถานการณ์ โดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังระดับน้ำบริเวณด้านหน้าโรงพยาบายตรงประตูทางเข้าและออกของโรงพยาล โดยหากมีระดับน้ำท่วมขังเพิ่มสูงขึ้นกว่าระดับฟุตบาท ถึง 20 ซม.ทางโรงพยาบาล

 

 

 

ก็จะนำกระสอบทรายและบิ๊กแบ็คมาปิดประตูฝั่งขาออกโรงพยาบาล และให้เข้าออกทางเดียวคือประตูฝั่งทางเข้าโรงพยาบาล เนื่องจากมีระดับที่สูงกว่า อีกทั้ง ได้เตรียมการหากมีความจำเป็นต้องปิดทางเข้าออกทั้ง 2 ทางทางโรงพยาบาล ก็ได้มีการเตรียมการไว้แล้วคือรถพยาบาลรถฉุกเฉิน จะสแตนบายไว้ทั้งภายในและภายนอกโรงพยาบาล เตรียมพร้อมเจ้าหน้าที่ ในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย รวมถึงจัดเตรียมรถ 6 ล้อไว้สำหรับบริการเจ้าหน้าที่ แพทย์พยาบาล ในการเดินทางเข้าออกโรงพยาบาล

 

 

 

ล่าสุดระดับน้ำที่ระบายออกไม่ทันบริเวณสะพานด้านหน้าวิทยาลัยสารพัดช่างทำให้ไหลบ่ามาท่วม บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลสุโขทัยท่วมผิวถนนด้านหน้าโรงพยาบาลเป็นทางยาวกว่า 50 เมตรมีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น 40 ซม.ทำให้ทางโรงพยาบาลต้องปิดประตูทางออกไป โดยนำบิ๊กแบ็คมาวางกันไม่ให้น้ำไหลย้อนเข้าไปในโรงพยาบาล คงเหลือช่องทางเข้าโรงพยาบาลไว้ 1 ช่องทาง แต่หากมีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีกอาจจำเป็นต้องปิดทางเข้าออกโรงพยาบาลทั้ง 2 ทาง อย่างไรก็ตาม ในค่ำคืนนี้ ทางโรงพยาบาลสุโขทัยคงต้องเฝ้าระวังระดับน้ำกันตลอดทั้งคืน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube