Home
|
ข่าว

“สว.วุฒิชาติ” เตรียมเสนอญัตติไฟไหม้รถบัส

Featured Image
“สว.วุฒิชาติ” เตรียมเสนอญัตติไฟไหม้รถบัส หากมีตรวจทิพย์ควรดำเนินคดี ขณะสั่ง จนท. รวบรวมข้อมูล-สาเหตุ ถนนแยก “เกษะโกมล” ทรุด เล็งนำเข้าถก ในกมธ. คมนาคม วุฒิสภา

 

 

 

 

 

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร สมาชิกวุฒิสภา กล่าวถึงการเสนอญัตติ แนวทางการป้องกัน แก้ไข ช่วยเหลือเยียวยา ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากกรณีไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาว่า ประเด็นหลักคงไม่ต่างกันกับทางสภาผู้แทนราษฎรที่มีการตั้งญัตติด่วนมาก่อนหน้านี้ ในเรื่องความห่วงใยต่ออุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งในวันนี้ เป็นการฝากข้อเสนอแนะไปยังรัฐบาลว่าจะหามาตรการอย่างไรสำหรับการสูญเสีย ทั้งการกำหนดความเหมาะสมของเด็กนักเรียนที่ไปดูงานอายุการช่วยเหลือตัวเอง รวมถึงแนวทางต่างๆ

 

 

พร้อมเน้นย้ำการติดตามตรวจสอบตามมาตราฐานความปลอดภัย หากมีตรวจทิพย์ ควรดำเนินคดี โดยขอแนะนำกรมขนส่งทางบก ขึ้นบัญชีรถที่ให้บริการสำหรับผู้สูงอายุ-นักเรียนด้วยทั้งนี้ ตนในฐานะประธานกรรมาธิการคมนาคม นัดประชุมในช่วงบ่าย ได้ตั้งประเด็นกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในเรื่องการขอความร่วมมือ และช่วยกำชับในเรื่องของความปลอดภัย

 

 

 

ส่วนกรณีถนนที่ติดกับคอสะพานบริเวณแยกเกษะโกมล ถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม. ทรุดตัวลง จนเกิดหลุมขนาดใหญ่ลึก 3 เมตร ว่า ตนเพิ่งทราบข่าว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งเป็นประเด็นที่กรรมาธิการต้องพิจารณาดู และต้องติดตาม เพราะหากมีรถผ่านในช่วงเกิดเหตุก็เป็นเรื่องน่ากลัว โดยสั่งเจ้าหน้าที่รวบรวมข้อมูล-สาเหตุ แล้ว จะเตรียมนำเข้าพิจารณาใน กมธ. คมนาคม วุฒิสภา

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube