Home
|
ข่าว

นายกฯ แจงดราม่าอ่านไอแพด ชี้มีศัพท์เฉพาะข้อกม.เยอะ

Featured Image
นายกฯ แจงดราม่าอ่านไอแพด ชี้ มีศัพท์เฉพาะข้อกฎหมายเยอะ ป้องกันความผิดพลาด ยืนยัน ไม่ได้แขวนคนวิจารณ์

 

 

 

 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการตอบโต้ความคิดเห็นบนอินสตาแกรม และนำมาโพสต์ลงสตอรี่ จากกรณีวิพากษ์วิจารณ์การอ่านไอแพดในการประชุม ซึ่งสะท้อนวุฒิความเป็นผู้นำ ว่าการทำงานของตนเอง กระแสเป็นเรื่องหนึ่ง การทำงานให้สำเร็จเป็นเรื่องใหญ่ แต่บางทีเข้าใจตัวเองว่าถูกเข้าใจผิดว่าข้อมูลยังไม่ไม่ครบ ก็อยากอธิบายว่าเกิดอะไรขึ้น ไม่ได้คิดว่าเป็นการแขวน

 

 

คนสามารถเป็นไพรเวทได้อยู่แล้ว แค่อยากอธิบายในนี้ บางทีเราด่วนในการตัดสินใจ ในการตัดสินใจคนอื่นเกินไป มันต้องมีข้อมูลด้วยในการที่จะพูด ก็ได้ชี้แจงไป และไอแพดเป็นเรื่องที่ใช้ทั่วโลกแต่การประชุมระหว่างประเทศ ดูเพื่อจะครบประเด็นและถูกต้อง การทำงานเป็นผลพลอยได้ กระแสดีมีกำลังใจ เราเป็นมนุษย์ ถ้ากระแสลบก็เสียใจเป็นเรื่องธรรมดา แต่เสียใจแล้วต้องไปต่ออย่างไร ต้องทำให้นโยบายไปต่ออย่างไร จะอยู่เฉย ๆ ก็ไม่ได้ ดังนั้นเราก็ขอโฟกัสการผลักดันเรื่องนี้ต่อไป และอยากจะให้อธิบายอะไร ก็อธิบายได้

 

 

 

น.ส.แพทองธาร กล่าวต่อว่า เวลาที่ประชุมกับต่างประเทศเป็นภาษาอังกฤษ มีคำศัพท์เฉพาะ กฎหมาย คำเซนซิทีฟ ซึ่งมารู้เมื่อตอนเป็นนายกฯ แต่ถ้าภาษาไทย เรารู้อยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นกฎหมายจะอ่านทั้งประโยค เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาด และเกิดความเซนซิทีฟระหว่างประเทศ แต่ถ้าถามเรื่องการลงทุนเราก็ตอบ แต่การประชุมใหญ่ สปีชต้องอ่านทั้งหมดให้ที่ประชุมทุกคนรับรู้ตรงกัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube