Home
|
ภูมิภาค

ยาบ้าทะลักจัดโปรฉ่ำลดกระหน่ำเหลือเม็ดละ 20 บาท

Featured Image

 

 

 

เหตุยาบ้าทะลักเหลือขายปลีกแค่ไม่เกินเม็ดละ 20 บาท โปรฉ่ำลดแลกแจกแถม

 

 

 

ของกลางยาบ้า 1.26 ล้านเม็ด อาวุธปืนสั้นและปืนยาว พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนมาก เป็นของกลางที่ พลตำรวจตรีศรัญญู ชำนาญราช รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พลตำรวจตรีสมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 8 นายทหาร กอ.รมน.ภาค 4 นำมาเปิดแถลงผลการกวาดล้างจับกุม โดยยาบ้าจำนวน 1.26 ล้านเม็ดนั้นได้จากการจับกุมในอำเภอลานสกา และอำเภอพรหมคีรี นครศรีธรรมราช ส่วนอาวุธปืนจากทุกพื้นที่ในเขตภูธรนครศรีธรรมราช โดยในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา จับกุมผู้ต้องหาในกลุ่มยาเสพติดรวม 638 ราย ในจำนวนนี้แยกออกเป็นผู้จำหน่าย 93 ราย และครอบครองเพื่อการค้า 6 ราย

 

 

พลตำรวจตรีศรัญญู ชำนาญราช รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ระบุว่าการจับกุมของตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช มีเป้นจำนวนมากโดยเจ้าหน้าที่ได้พยายามสกัดกั้นยาเสพติดทุกสิถีทางโดยพบว่านครศรีธรรมราช เป็นจังหวัดที่มีเส้นทางคมนาคมเชื่อมโยงกับพื้นที่อื่นๆได้อย่างสะดวกรวดเร็วหลายเส้นทาง การทะลักของยาเสพติดจากนอกพื้นที่จึงนำเข้ามาพัก เพื่อกระจายไปสู่รายย่อยโดยขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งขยายผลอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการยึดทรัพย์

 

อย่างไรก็ตามชุดสืบสวนได้ให้ข้อมูลว่าขณะนี้ราคาขายปลีกของยาเสพติดชนิดยาบ้าจากเม็ดละ 200-500 ในอดีตปัจจุบันเหลือแค่ราคาปลีกเม็ดละ 20 บาทเท่านั้น ส่วนราคาส่งในปริมาณมากๆไม่เกิน 5 บาทต่อเม็ด ทำให้มีการสั่งซื้อในปริมาณสูง จะสังเกตได้ว่าเมื่อจับกุมได้ผู้รับจ้างได้ราคาตอบแทนการขนส่งแค่ไม่เกิน 2 หมื่นบาทต่อคน ทั้งยังมีโปรโมชั่นการขายส่งเช่นซื้อ 1 หมื่นเม็ด แถม 1 พันเม็ด กลุ่มผู้ค้าจึงต้องค้าส่งในปริมาณมากเพื่อให้ได้กำไรมากขึ้น นอกนั้นในฝั่งประเทศเพื่อนบ้านจากภาวะส่งครามทำให้กลุ่มชนกลุ่มน้อยผู้ผลิตหลายกลุ่มต่างเร่งผลิตตลอดเวลาเพื่อต้องการเงินทุนใช้จ่ายในการรบระหว่างชนกลุ่มน้อยและฝ่ายทหารรัฐบาล ทั้งยังมีการแข่งขันกันเองในชนกลุ่มน้อยผู้ผลิตยิ่งทำให้ราคาถูกลงไปอีกเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ปริมาณยาเสพติดที่ทะลักเข้าสู่ประเทศไทย และในภาคใต้ในขณะนี้มีปริมาณสูงมาก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube