Home
|
อาชญากรรม

ปชช.ร่วมงานพระราชเพลิงศพ 23 ครู-นักเรียน แน่น

Featured Image

 

 

 

ทุกภาคส่วนช่วยเตรียมงานพระราชเพลิงศพ 23 ครู นักเรียน ปชช.ทยอยร่วมแสดงความอาลัยเนืองแน่น

 

 

 

 

วันนี้ (8 ต.ค.67) เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชนรวมทั้งจิตอาสา ช่วยกันเตรียมสถานที่บริเวณโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสีก จ.อุทัยธานี เพื่อใช้สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ ครูและนักเรียนรวม 29 ราย ที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้รถบัส

 

โดยมีการจัดเตรียมสถานที่บริเวณสนามฟุตบอลของโรงเรียนที่มีการนำเตาเผาศพเคลื่อนที่จำนวน 9 เตามาติดตั้งไว้ และทำจุดวางดอกไม้จันท์ สำหรับผู้ที่จะมาร่วมแสดงความอาลัย โดยประดับตกแต่งสถานที่ด้วยดอกไม้จำนวนมาก

 

นอกจากนี้ยังมีการนำเต๊นท์ผ้าใบสีขาวมาติดตั้ง ในลักษณะเป็นโดมสูง เพื่อไม่ให้ร้อนมากนัก และให้ประชาชนที่มาร่วมแสดงความอาลัยได้นั่งพัก

 

โดยพิธีการต่างๆ จะเริ่มขึ้นในช่วงเวลา 9.00 น. จากนั้น เวลา 11.00 น. พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี จะเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ

 

นอกจากนี้ ยังมีทีมแพทย์ทั้งทางกายและจิตใจ กว่า 200 คน เข้าพื้นที่ดูแลครอบครัว ประชาชน ร่วมงานพิธีพระราชทานเพลิงศพ โดยจะมีการแบ่งหน้าที่ เฝ้าระวังโดยเฉพาะโซน A หรือจุดที่มีผู้ปกครองและญาติของผู้เสียชีวิตอยู่ จะมีทีมแพทย์ คอยดูแลอย่างใกล้ชิด ทั้งทางกายและจิตใจ

 

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศภายในบริเวณงาน มีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่เพื่อมาร่วมแสดงความอาลัยกันอย่างต่อเนื่อง ทำให้การจราจร ติดขัดยาวกว่า 1 กิโลเมตร

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube