Home
|
ข่าว

เทควันโดคัดตัวพุมเซ่ รุ่นเกินz30ปี มั่นใจไทยได้ลุ้นแชมป์โลกที่ฮ่องกง

Featured Image
เทควันโดคัดตัวพุมเซ่ รุ่นเกิน30ปี มั่นใจไทยได้ลุ้นแชมป์โลกที่ฮ่องกง

 

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้มีการคัดตัวนักเทควันโด ประเภทพุมเซ่(ท่ารำ) รุ่นอายุมากกว่า 30 ปี ที่ศูนย์ฝึกเทควันโด การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก โดยมีโค้ชลี นา ยอน หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโด พุมเซ่ ทีมชาติไทย และคณะกรรมการ ร่วมคัดตัว

 

นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดฯ กล่าวว่า การคัดตัวครั้งนี้เป็นเรื่องใหม่ของวงการเทควันโดไทยที่จะเตรียมและส่งนักกีฬาอายุมากกว่า 30 ปีไปแข่งขัน ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์เทควันโดไทย ตามนโยบายของ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ ที่อยากจะให้ลองดูนักกีฬาที่มีอายุเกิน 30 ปี ตามที่สหพันธ์เทควันโดโลกเปิดโอกาสให้นักกีฬาระดับนี้ได้ไปแข่งขัน และอยากให้นักกีฬาอายุมากกว่า 30 ปี ได้ไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ เนื่องจากไม่ได้มีแค่รุ่นยุวชน เยาวชน และประชาชนเท่านั้น แต่นักกีฬาที่อายุมากกว่านั้นก็ยังมีศักยภาพที่จะสร้างชื่อเสียงได้ด้วย หลายคนอายุอาจจะเยอะ แต่ก็ยังมีร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์

 

เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดฯ กล่าวอีกว่า การคัดตัวครั้งนี้จะคัดนักกีฬาไปแข่งขันรายการเทควันโด พุมเซ่ ชิงแชมป์โลก 2024 ที่ฮ่องกง ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 4 ธันวาคม ซึ่งเป็นรายการใหญ่มาก ตอนนี้มีรุ่นยุวชน เยาวชน ประชาชน 18 คนที่เก็บตัวไว้แล้ว และได้คัดรุ่นอายุมากกว่า 30 ปี ซึ่งมาคัดตัว 16 คน หลังจากนี้จะมีการประชุมกันเพื่อเลือกคนที่ผ่านเกณฑ์ ก่อนจะประกาศผลในวันที่ 10 ตุลาคม ผ่านเว็บไซต์ของสมาคม เพื่อเรียกมาเก็บตัวและพิจารณาส่งแข่งขันศึกชิงแชมป์โลกต่อไป

 

“ในปีที่ผ่านมา พุมเซ่ของเราทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง ในรายการชิงแชมป์โลกคาดหวังจะได้เห็นเหรียญทอง เพราะพุมเซ่ไทยถ้าในระดับโลกแล้วถือว่าฝีมือไม่ธรรมดา อยากฝากแฟนเทควันโดให้เชียร์นักกีฬารุ่นซีเนียร์ที่จะไปลุ้นแชมป์โลกด้วย นับเป็นสีสันใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในวงการนักกีฬาที่อายุเกิน 30 ปีขึ้นไป” นายธนฑิตย์กล่าว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube