Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

พระราชทานเพลิงศพ 23 ครูนร.คนแห่อาลัยแน่น

โดยพิธีบำเพ็ญกุศล ในช่วงเช้านั้น นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาร่วมพิธีสวดบำเพ็ญกุศล และ มีพล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รมช.กระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.พรรคภูมิใจไทย จ.อุทัยธานี และ นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าฯ จ. อุทัยธานี รวมถึงครอบครัวผู้สูญเสียและประชาชน มาร่วมพิธีกันโดยพร้อมเพรียง

 

 

 

ในการนี้มีการแสดงธรรมเทศนา จากพระคุณเจ้าวัดปากน้ำภาษีเจริญ และมีการมอบเงินช่วยเหลือให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ ด้วย รวมถึง สมเด็จพระสังฆราช ได้ประทานเงินสงเคราะห์ ให้ 23 ครอบครัว ครอบครัวละ 10,000 บาท พร้อมรับสั่งประทานกำลังใจให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ รวมทั้งผู้โศกเศร้าจากเหตุการณ์ความสูญเสียในครั้งนี้

 

 

ในช่วงเวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่ได้อัญเชิญไฟพระราชทาน ผ้าไตรพระราชทาน ดอกไม้จันทน์พระราชทาน มาถึงบริเวณอาคารเอนกประสงค์ จากนั้น ในเวลา 12.25 น. พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เดินทางมาถึงอาคารเอนกประสงค์ ก่อนจะเป็นประธานในพิธี พระราชทานเพลิงศพ

 

 

ขณะที่ บรรยากาศบริเวณเตาเผาศพเคลื่อนที่ และเต้นท์ สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพ มีการประดับตกแต่งด้วยดอกไม้จำนวนมาก

 

 

โดยขบวนของราชรถ ได้เคลื่อนร่างของนักเรียนออกมาก่อน ชุดละ 7 ร่าง เพื่อนำเข้าสู่พิธีและบรรจุร่างใส่ ในเตาเผา โดยมีครอบครัว ถือกระถางธูป รูปภาพ เดินนำหน้าโลงศพ ซึ่ง 1 ร่างใช้เวลาเผาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง และจะเผารวม 4 ชุด โดยร่างของคุณครูจะเป็นชุดสุดท้าย

 

 

สำหรับพิธีในวันนี้ มี นายภูมิธรรม เวชยชัยรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยรัฐมนตรี ข้าราชการ ประชาชน มาร่วมงาน เพื่อแสดงความอาลัยกันอย่างคับคั่ง โดยประชาชนบางส่วนนั่งอยู่ใต้ต้นไม้เพื่อเป็นร่มบังแดด และมีวงดุริยางค์ของนักเรียน จากโรงเรียนหนองฉางวิทยา มาเล่นขับกล่อมบรรเลง ภายในงาน ร่วมกับวงดนตรีปีพาทย์ ดนตรีไทยด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube