Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” มั่นใจ “นายกฯอิ๊งค์” ตั้ง “ณัฐวุฒิ” ไม่ซ้ำรอย “เศรษฐา”

Featured Image

 

 

 

“ภูมิธรรม” มั่นใจ-ไม่กังวล นายกฯอิ๊งค์ ตั้ง ณัฐวุฒิ ไม่ซ้ำรอย เศรษฐา ยืนยัน ดูข้อกฎหมายชัดเจน หลัง เรืองไกร ร้องกกต.สอบ ไม่รู้ เนวินพบทักษิณ ลั่น ใครไม่ใช่เรื่องรัฐบาล

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ยื่น กกต.ให้ตรวจสอบน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ตั้งนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีจะเข้าข่ายลักษณะเดียวกันกับที่นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ตั้ง นายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ว่า ไม่เห็นเข้าข่ายอะไร ในเรื่องไกรก็มีสิทธิ์ร้อง แต่หากมีปัญหากระบวนการยุติธรรมก็ดำเนินการ ถ้าไม่มีปัญหากระบวนการยุติธรรมก็ยกคำร้อง

 

ส่วนกรณีของนายเศรษฐารัฐบาลเองก็มั่นใจ กรณีของน.ส.แพทองธาร กังวลหรือไม่จะซ้ำรอย นายภูมิธรรม กล่าวว่า การที่จะมั่นใจหรือไม่มั่นใจ ถ้าถามเราปฏิบัติก็มั่นใจ ไม่คิดว่าอะไรจะเป็น ถ้าคิดว่าเป็นปัญหาคงไม่ทำ แต่ในปัจจุบันก็อยู่ที่กระบวนการยุติธรรม

 

เมื่อถามย้ำว่าได้มีการตรวจสอบข้อกฎหมายให้ชัดเจนก่อนที่จะมีการลงนามแต่งตั้งใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า แน่นอน การดำเนินการต้องดูให้ถูกต้องเหมาะสมทุกอย่างเต็มที่ ไม่มีความกังวล ตนถือว่าเรากำลังทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน ไม่งั้นถ้าเป็นแบบนี้ บริหารประเทศยาก ต้องดูที่เจตนาว่าตั้งใจจะทำอย่างไร และดูว่ามีความประสงค์ที่จะทำให้ผิดกฎหมายหรือไม่ ขณะนี้คือการระดมคนทุกส่วน ทุกฝ่ายเข้ามาช่วยแก้ปัญหาของประเทศที่มีวิกฤติหลายเรื่อง ตนไม่อยากให้เรื่องเหล่านี้ไปทำให้การเดินหน้าของบ้านเมืองสะดุดหยุดลง ต้องขอความกรุณาทำให้เกิดบรรยากาศที่ดี ช่วยกันเดินหน้าให้รัฐบาลทำงานได้ดีกว่า เพราะประชาชนก็รู้สึกแล้วว่าบ้านเมืองเสียหายมามากแล้ว เค้าอยากจะหลุดออกจากวิกฤตตรงนี้ให้เร็วที่สุด อยากให้ทุกคนยึดตรงนี้เป็นที่ตั้งแล้วทุกอย่างจะเบาลง

 

ส่วนกรณีที่นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ดเข้าพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า จะทำให้บรรยากาศการเมืองหลังจากนี้ราบรื่นใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องถามนายอนุทิน ว่าไปเจอกันเรื่องอะไรตนไม่ได้รับรู้ด้วย รัฐบาลเดินหน้าทำงานอย่างเดียวไม่ได้คำนึงถึงอะไร ใครจะเจอกับใครหรือไม่เจอกับใครก็ไม่ใช่เรื่องของรัฐบาล รัฐบาลมีหน้าที่ทำงานตามนโยบายอย่างเต็มที่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube