Home
|
ข่าว

เศรษฐา ร่วมบำเพ็ญกุศล 23 ครูนักเรียน

Featured Image
เศรษฐา ทวีสิน ร่วมพิธีบำเพ็ญกุศล 23 ครู นักเรียน  คนร่วมอาลัยแน่น รร.วัดเขาพระยา

 

วันนี้ (8 ต.ค.67) นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี  เดินทางมาร่วมพิธีสวดบำเพ็ญกุศล ครูและนักเรียน 23 รายที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์รถบัสไฟไหม้ โดยวันนี้เป็นพิธีพระราชทานเพลิงศพ

 

ในช่วงพิธีสวดบำเพ็ญกุศล มี พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รมช.กระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.พรรคภูมิใจไทย จ.อุทัยธานี และ นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าฯ จ. อุทัยธานี ครอบครัวผู้สูญเสียและประชาชน มาร่วมพิธีกันโดยพร้อมเพรียง

 

โดยมีการแสดงธรรมเทศนา จากพระคุณเจ้าวัดปากน้ำภาษีเจริญ และมอบเงินช่วยเหลือให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ ด้วย  รวมถึง สมเด็จพระสังฆราช ได้ประทานเงินสงเคราะห์ ให้ 23 ครอบครัว  ครอบครัวละ 10,000 บาท พร้อมรับสั่งประทานกำลังใจให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ รวมทั้งผู้โศกเศร้าจากเหตุการณ์ความสูญเสียในครั้งนี้

 

ซึ่งขณะนี้ มีการอัญเชิญไฟพระราชทาน  ผ้าไตรพระราชทาน ดอกไม้จันทน์พระราชทาน มาถึงบริเวณงานแล้ว  โดยพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์  ประธานองคมนตรี จะมาเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ

 

ขณะที่ บรรยากาศบริเวณเตาเผาศพเคลื่อนที่ และเต้นท์ สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพ ขณะนี้ มีข้าราชการ ประชาชน มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง และบางส่วนนั่งอยู่ใต้ต้นไม้เพื่อเป็นร่มบังแดด กันอีกจำนวนหนึ่ง  และมีวงดุริยางค์จากนักเรียน ของโรงเรียนหนองฉางวิทยา มาเล่นขับกล่อมบรรเลง ภายในงานร่วมกับวงดนตรีปีพาทย์ ด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube