Home
|
ข่าว

“แทนคุณ” ยื่นปธ.สภาฯสอบแอบอ้างตำแหน่งหลอกคนลงทุน

Featured Image

 

 

 

“แทนคุณ” ยื่นประธานสภาฯ สอบคนแอบอ้างมีตำแหน่งสำคัญในสภา เข้า-ออก บุกถ่ายภาพในห้องประชุม หน้าห้องประธาน หลอกคนลงทุน หลอกลวงผู้หญิง โวฝากราชการได้

 

 

 

 

นายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ โฆษกประธานสภาผู้แทนราษฎร รับยื่นหนังสือจาก นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ที่มายื่นถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ติดตามตรวจสอบ ชายอายุ 41 ปี อักษรย่อ “น” ที่แอบอ้างว่าได้รับการแต่งตั้งตำแหน่งสำคัญจากสภาฯ ไปยืนถ่ายภาพหน้าห้องสำนักงานประธานสภาผู้แทนราษฎร ใส่ชุดขาวอ้างยศว่าเป็นนาวาตรีเป็นทหารเรือ ไปหลอกลวงผู้หญิง และผู้เสียหายจำนวนมาก

 

โดยมีลักษณะหลอกลงทุนครั้งละ 1-2 แสนบาท มีผู้เสียหายหลาย 10 คน พร้อมแอบอ้างว่า สามารถฝากรับราชการได้ โดยเสียค่าใช้จ่าย 1,200,000 บาท และยังมีการหลอกให้ลงทุนคลินิกแอบอ้างสามารถดีลงานหน่วยงานราชการต่างๆ มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรรมาธิการงบประมาณ

 

นอกจากนี้ ยังแอบอ้างว่า ได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีที่ดูแลเรื่องโลจิสติกส์ และมีพฤติกรรมหลอกลวง ทำให้มีผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์เป็นคดีความหลายที่ และบุคคลดังกล่าวถูกตั้งข้อหาพรากผู้เยาว์ ซึ่งขณะนี้อยู่ในกระบวนการพิจารณาของศาล จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ข้อมูลต่างๆ มายื่นต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อที่จะได้สั่งการวินิจฉัยว่า บุคคลนี้เป็นอันตรายต่อสังคม ซึ่งจะติดตาม ต่อไป

 

ด้านนายคัมภีร์ กล่าวว่า จะรับเรื่อง นำเสนอประธานสภาผู้แทนราษฎรต่อไป พร้อมเห็นว่า เป็นประเด็นสำคัญ เพราะมีการถ่ายภาพหน้าห้องประธานสภาฯ ด้วย และเกี่ยวข้องกับเรื่องรักษาความปลอดภัยที่อาจจะบกพร่อง ซึ่งจะต้องดูทั้งฝั่งสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรและสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube