Home
|
อาชญากรรม

“ทนายตั้ม” ร้อง ป.ป.ช. สอบรองอธิบดีอัยการ รํ่ารวยผิดปกติ

Featured Image
“ทนายตั้ม” ร้อง ป.ป.ช. ตรวจสอบรองอธิบดีอัยการรวยผิดปกติ พร้อม จี้! โครงการอัจฉริยะ เกรงมีคนพยายามช่วยอดีต ผบ.ตร.

 

 

 

วันนี้ (9 ต.ค. 67) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน เข้ายื่นหนังสือถึงเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ขอให้ตรวจสอบทรัพย์สินของรองอธิบดีอัยการท่านหนึ่ง หลังพบพฤติกรรมร่ำรวยผิดปกติ เนื่องจากพบว่ามีบ้านในโครงการหรู ทั้งในสนามกอล์ฟ และกลางเมืองหลวงกว่า 10 หลัง พร้อมให้ตรวจสอบรถยุโรปมากกว่าอีก 10 คัน ว่าเป็นการได้มาจากตำแหน่งหน้าที่ราชการหรือไม่

 

 

ทนายตั้ม ระบุว่า รองอธิบดีอัยการฯดังกล่าวใช้บัญชีม้า 2 บัญชี ในการทำธุรกรรมการเงิน เท่าที่ทราบมีทรัพย์สินเป็นบ้านมากถึง 50 หลัง แต่ตอนนี้พบโฉนดกับบ้านเลขที่กว่า 10 หลังเท่านั้น ซึ่งหลังจากนี้จะทยอยยื่นเรื่องให้ตรวจสอบเพิ่มเติม โดยพฤติกรรมคือจะมีการซื้อทรัพย์สินมาใส่ชื่อบุคคลคนใกล้ชิด เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบ และทราบมาอีกว่าอาจจะมีการสั่งให้ออกราชการไว้ก่อนเร็วๆ นี้

 

 

นอกจากนี้ ทนายตั้ม ยังได้ยื่นหนังสือสอบถามกรณีร้องให้ตรวจสอบโครงการรถอัจฉริยะ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ ป.ป.ช.ได้มีมติให้แจ้งข้อกล่าวหา อดีตผู้บัญชาการแห่งชาติและพวกไปแล้ว แต่มีกระแสข่าวว่ามีบุคคลนำสำนวนดังกล่าวไปเก็บไว้เป็นเวลานาน เพื่อให้ผู้ถูกกล่าวหาสามารถยื่นขอความเป็นธรรมได้ทัน จึงขอให้เลขาธิการคณะกรรมการป.ป.ช.ตรวจสอบสารบบเอกสาร เพื่อตรวจสอบว่ามีความพยายามช่วยเหลือผู้ถูกกล่าวหาหรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube