Home
|
ข่าว

“สามารถ” จี้ “พร้อมพงศ์” ตรวจสอบสส.เพื่อไทยหนีประชุม-คดี

Featured Image

 

 

 

“สามารถ” จี้ “พร้อมพงศ์” ตรวจสอบ ส.ส.เพื่อไทยหนีประชุม หนีคดี ย้อนเคยบอกตัวเองเป็นหมา แต่วันนี้ไม่เห่า ถามเจ้าของกำชับ หรือขังไม่ให้ตรวจสอบ

 

 

 

นายสามารถ เจนชัยจิตรวานิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้มี สส. พรรคเพื่อไทย ไม่เข้าประชุมสภาหลายคน บางคนหนีคดีบางคนหนีหมายจับ แต่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย กลับไม่มาตรวจสอบ ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะลอยตัวเหนือเรื่องนี้ไม่ได้ เพราะนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลกระทรวงยุติธรรม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และนายพร้อมพงศ์ บอกว่าตัวเองเป็นหมา แต่วันนี้หมาไม่เห่า ตนเลยต้องมาฟ้อง นางสาวแพทองธาร ในฐานะเจ้าของหมาว่าได้กำชับหรือขังนายพร้อมพงศ์ไม่ให้ตรวจสอบคนในพรรคเพื่อไทย หรือไม่ คดีตากใบหมดอายุความลงในวันที่ 25 ตุลาคม แล้วสมัยการประชุมบทลงในสิ้นเดือนนี้ แล้วปรากฏว่าคนที่มีหมายจับมาร่วมประชุมในสมัยหน้าในเดือนธันวาคม ใครจะรับผิดชอบ

 

นายสามารถ ยังกล่าวว่า เรื่องนี้ประชาชนชาวชายแดนภาคใต้เขาเดือดร้อนจริงๆ เขาไม่สามารถแจ้งความกับตำรวจได้จนต้องใช้ความกล้าไปฟ้องตรงต่อศาล มันเกิดอะไรขึ้นความยุติธรรมค้ำจุนโลก ความยุติธรรมไม่ได้เลือกนามสกุล ไม่ได้เลือกยศฐาบรรดาศักดิ์ ความยุติธรรมควรเข้าถึงทุกคน วันนี้ตนจึงเรียกร้องให้นางสาวแพทองธาร ดำเนินการอย่างไรบ้าง จะขับออกไล่ออกหรือปลดออกต้องมีมาตรการให้ชัดเจน ไม่ใช่นิ่งเหมือนทองไม่รู้ร้อน นิ่งเหมือนคนที่เดือดร้อนจากเรื่องนี้ไม่ใช่คนไทย

 

นอกจากนี้นายสามารถ ถามนางสาวแพทองธารถึงอาหญิงที่มีหมายจับอยู่ที่ต่างประเทศมีการติดตามตัวมาลงโทษหรือไม่ หรือเป็นนายกรัฐมนตรีแล้วเรื่องแบบนี้ไม่ต้องทำไปทำเรื่องอื่น เรื่องแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นไม่ว่าใครจะเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะนายกรัฐมนตรีควรเป็นคนของคนทุกคน เป็นนายกรัฐมนตรีของคนไทยทั้งประเทศ ถ้าเป็นนายกรัฐมนตรีของคนบางกลุ่ม บางคน เขาเรียกนายกสมาคม ไม่ใช่นายกรัฐมนตรี จึงขอฝากให้พรรคเพื่อไทยติดตามตัวด้วย ฝากถึงนายพร้อมพงษ์หากเป็นหมาต้องหัดเห่า ขโมยกำลังจะขโมยความยุติธรรมไปจาก ชาวใต้ หากหมาไม่เห่าควรนำไปเชือดทิ้ง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube