Home
|
ทั่วไป

ดร. เฉลิมชัย ศรีอ่อน มอบรางวัล EIA Monitoring Awards 2024

Featured Image
ดร. เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบรางวัล EIA Monitoring Awards 2024 ในวันที่ ๙ ตุลาคม ๒๕๖๗ ณ โรงแรม แกรนด์ ริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี

 

​วันที่ ๙ ตุลาคม ๒๕๖๗ ดร. เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มอบรางวัลแก่สถานประกอบการที่ปฏิบัติตามมาตรการในรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม ประจำปี ๒๕๖๗ (EIA Monitoring Awards 2024) และกล่าวในงาน EIA Symposium and Monitoring Awards 2024 ของสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด “EIA For a Sustainable FUTURE” โดยตลอดระยะเวลากว่า ๔๐ ปี สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักด้านการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมของประเทศ ได้ดำเนินการพัฒนาและขับเคลื่อน EIA ให้เป็นเครื่องมือในการจัดการสิ่งแวดล้อมที่มีประสิทธิภาพ และสอดคล้องกับสถานการณ์ในแต่ละช่วงเวลามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการให้ความสำคัญกับการปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดไว้ในรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม เพื่อให้การพัฒนาโครงการต่างๆ ได้ดำเนินการควบคู่ไปกับการปกป้อง ดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

 

การส่งเสริมให้โครงการต่างๆ ปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดไว้ในรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม ถือเป็นกลไกพัฒนาระบบ EIA ที่สำคัญประการหนึ่ง เป็นการยกระดับเครื่องมือเพื่อใช้ในการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งการมอบรางวัลการปฏิบัติตามมาตรการในรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือ EIA Monitoring Awards เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติและสร้างแรงจูงใจในการเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสถานประกอบการที่มีการปฏิบัติด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมที่ดีและผ่านเกณฑ์การคัดเลือก

 

โดยได้ดำเนินการ มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ พ.ศ.๒๕๓๘ จนถึงปัจจุบัน ครั้งนี้เป็นครั้งที่ ๑๙ นับเป็นกิจกรรมสำคัญ ที่จะช่วยสร้างการรับรู้ ต่อระบบ EIA และแรงจูงใจในการปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดไว้ในรายงาน EIA รวมทั้งเพื่อให้ประชาชนเกิดการยอมรับและเชื่อมั่นต่อระบบ EIA มากยิ่งขึ้น ในโอกาสนี้ขอแสดงความยินดีกับสถานประกอบการที่ได้รับรางวัล จำนวน๖๕ ราย ได้แก่ ประเภทโครงการหน่วยงานรัฐ จำนวน ๑๔ รางวัล ประเภทโครงการด้านการทำเหมืองแร่ จำนวน ๒๐ รางวัล ประเภทโครงการด้านการพัฒนาปิโตรเลียม จำนวน ๙ รางวัล และประเภทโครงการด้านพลังงาน จำนวน ๒๒ รางวัล

 

พร้อมกันนี้ นายประเสริฐ ศิรินภาพร เลขาธิการสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้เข้าร่วมงาน ซึ่งงานนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจต่อการดำเนินงานด้านการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมในปัจจุบัน กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการสัมมนาเชิงวิชาการเกี่ยวกับระบบการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม และมีบูธนิทรรศการให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมงานได้เยี่ยมชม

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube