Home
|
อาชญากรรม

รวบแล้วแม่ใบหนาดขายทองทิพย์สูญกว่า180 ล้าน

Featured Image

 

 

 

ตำรวจไซเบอร์บุกรวบ “แม่ใบหนาด” เจ้าของห้างทองธาดาโกลด์ หลังไลฟ์สดตุ๋นขายทองเหยื่อกว่า 500 ราย ทำเสียหายกว่า 180 ล้าน

 

 

 

วันนี้ (9 ต.ค. 67) ที่ ห้องประชุม ชั้น 3 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ พระชนมพรรษา 60 พรรษา บช.สอท. นำโดย พล.ต.ต.จิระวัฒน์ พยุงธรรม รอง ผบช.สอท. รรท.ผบช.สอท. แถลงข่าวกรณีตำรวจไซเบอร์บุกรวบ “แม่ใบหนาด” เจ้าของห้างทองธาดาโกลด์ หลังไลฟ์สดตุ๋นขายทองเหยื่อกว่า 500 ราย ทำเสียหายกว่า 180 ล้าน

 

 

 

โดยคดีนี้ ได้สืบเนื่องจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับข้อมูลจากผู้เสียหายที่แจ้งความผ่านระบบรับแจ้งความ ออนไลน์ (www.thaipoliceonline.go.th) เป็นจำนวนมาก เกี่ยวกับการถูกหลอกลวงขายสินค้าจาก บจก.ห้างเพชรทองธาดาโกลด์ซึ่งผู้กระทำความผิดได้ใช้แพลตฟอร์ม TikTok ในการไลฟ์สด เพื่อโฆษณาชักชวนให้ผู้ เข้าชมซื้อทองคำ

 

 

ต่อมาพบว่าผู้เสียหายบางรายไม่ได้รับสินค้า หรือได้รับสินค้าแล้วแต่คุณภาพสินค้าไม่ตรงตามที่โฆษณา จากการตรวจสอบในระบบรับแจ้งความออนไลน์พบว่ามีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อแล้วกว่า 500 ราย สร้างความเสียหายรวมมูลค่ากว่า 180 ล้านบาท

 

 

กระทั่งวันที่ 9 ตุลาคม 2567 พล.ต.ต.จิตติพนธ์ ผลพฤกษา ผบก.สอท.4 ได้นำหมายค้นจากศาลอาญา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดเข้าตรวจค้นเป้าหมายในพื้นที่ จ.ปทุมธานีจำนวน 4 เป้าหมายจนสามารถจับกุม นายพรมธาดา นาคเจริญ หรือ แม่ใบหนาด ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 4953/2567 ลง 8 ตุลาคม 2567 ในข้อหา “ร่วมกันกันฉ้อโกงประชาชน และ ร่วมกันนำเข้าสู่ระบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือ ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อ ประชาชน”

 

 

โดยเบื้องต้นทราบว่า นายพรมธาดา หรือ แม่ใบหนาด ได้หลบมากบดานอยู่ที่บ้านพักหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ม.4 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ตั้งแต่ 28 ก.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ จึงได้ตรวจยึดของกลางพร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาเดินทางไปยัง บช.สอท. เพื่อทำการ สอบปากคำและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube