Home
|
ทั่วไป

คิกอ็อฟ “มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29” สุดปัง สร้างเซอร์ไพรส์สุดสนุกกลางสยาม!

Featured Image

 

คิกอ็อฟ “มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29” สุดปัง สร้างเซอร์ไพรส์สุดสนุกกลางสยาม! เชิญชวนมาร่วมช้อปหนังสือ 10 – 20 ตุลาคม นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

 

เรียกว่ามีธีมและคอนเซ็ปต์สุดปังในการสร้างการรับรู้ให้กับเหล่านักอ่านมาทุกๆ ปี ล่าสุด “งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29” สนับสนุนโดย กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม นำเสนอโครงการโดยอนุกรรมการขับเคลื่อนด้านหนังสือ คณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ก็ถือว่าสร้างเซอร์ไพรส์ คิกอ็อฟเป็นที่เรียบร้อยแล้วกลางสยามสแควร์! นับเป็นการสร้างการรับรู้แบบสุดปัง ชวนเหล่านักอ่านรุ่นใหม่ มาร่วมงานที่จะจัดขึ้น ในวันที่ 10 – 20 ตุลาคม 2567 นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยครั้งนี้เป็นการสร้าง Happening และความฉงนให้กับเหล่าคนที่เดินไปเดินมา ก่อนจะเซอร์ไพรส์ด้วยกองทัพแฟลชม็อบที่มาเรียกเสียงด้วยลีลาการเพอร์ฟอร์มแบบสนุกๆ

 

โดยเริ่มต้นตั้งแต่แดดร่มลมตก ในวันหยุดสุดสัปดาห์ ที่เหล่านักอ่านต่างรวมตัวและกระจายตัวไปนั่งอ่าน บริเวณกลางสยาม สร้างความแปลกตาให้กับผู้เดินไปมา ว่ามีคนมานั่งอ่านหนังสือเยอะมากในวันหยุดแบบนี้ ก่อนจะเรียกความตื่นเต้นจากการรวมตัวของเหล่านักอ่าน พร้อมกับร่วมโชว์ลีลา ที่ถือเป็นการจุดประกายการอ่านและนับเป็นการคิกอ็อฟอย่างเป็นทางการ พร้อมเชิญชวนคนรุ่นใหม่เข้าร่วมใน มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29 ที่กำลังจะจัดขึ้น

 

งานนี้ ถือเป็นกลยุทธ์การสร้างการรับรู้กับกลุ่มเป้าหมายใหม่ ในการเชิญชวนผู้ที่มีใจรักการอ่าน และสนใจในกิจกรรม โดยถือเป็นการเผชิญ Disruption จากเทคโนโลยี ดิจิทัลที่มีบทบาทต่อนักอ่าน หรือหนอนหนังสือที่เคยหยิบกระดาษ ไปอ่านคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มออนไลน์แทน แต่แท้จริงแล้ว หนังสือก็นับเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่ง ที่ยังมีการผลิตซ้ำ และยังไม่ตายไป แต่กลับยังมีความสำคัญ เพราะเป็น “รากฐาน” ของขุมทรัพย์ความรู้ อีกด้วย

 

โดยในปีนี้ มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29 ยังคงขนทัพหนังสือจัดเต็มมาภายในงานรวมกว่า 2 ล้านเล่ม จาก 286 สำนักพิมพ์รวม 855 บูธ และมีอีกกว่า 100 กิจกรรม เพื่อเอาใจนักอ่าน พร้อมทั้งไฮไลต์การพบปะนักเขียนดังอย่าง “จิ่วลู่เฟยเซียง” นักเขียนมือหนึ่งแห่งโลกเทพเซียน มีผลงานเลื่องชื่อ เช่น ปฐพีไร้พ่าย ทาสปีศาจ ล่าหัวใจมังกร, ของรักของข้าฯ ชิเน็น มิกิโตะ (Chinen Mikito) จากญี่ปุ่นเจ้าของผลงาน คดีฆาตกรรมในหอคอยกระจก คิม โฮ ยอน (Kim Ho-yeon) จากเกาหลีใต้ผู้เขียน ร้านไม่สะดวกซื้อของคุณทกโก และปีเตอร์ เอ.แจ็กสัน (Peter A. Jackson) จากออสเตรเลีย ผู้สร้างสรรค์ เทวา มนตรา คาถา เกจิ : ไสยศาสตร์ยุคใหม่กับทุน (ไทย) นิยม เป็นต้น

 

สำหรับบุคคลที่สนใจ สามารถเข้าร่วมภายใน “งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29” ได้ฟรี ตั้งแต่วันที่ 10 – 20 ตุลาคม 2567 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “อ่านกันยันโลกหน้า” รายละเอียดเพิ่มเติมติดตามได้ทาง https://www.facebook.com/bookthai

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube