Home
|
ข่าว

จุดจบเพื่อไทย&อิ๊งค์ 7 โมงเช้าพรุ่งนี้?

 

 

 

จังหวะวันนี้(9ต.ค.) “นายกฯอิ๊งค์-แพทองธาร”หนีน้ำหลบไฟการเมืองที่มีประเด็นรุมเร้าไม่เว้นแต่ละวันกับรัฐบาลนายกฯ และ พรรคเพื่อไทย โกอินเตอร์ ไปเข้าร่วมการกล่าวถ้อยแถลงในการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 44 (แบบเต็มคณะ)ที่สปป.ลาว ที่ประเทศไทย นอกจากคนไทยยังกังวลกับสถานการณ์น้ำท่วมจากเหนือจรดใต้ กังวลเรื่องเศรษฐกิจปากท้องแล้ว ซีกฝั่งการเมืองก็ออกอาการรุมๆกับเกมความพยามประคอง“รักษาอำนาจ” ของรัฐบาล และความพยายามล้มรัฐบาลจาก “ฝ่ายตรงข้าม”ทางการเมือง อย่างที่สะท้อนผ่านภาพเมื่อวาน

 

 

กับการออกมายอมรับของ “เสี่ยหนู-อนุทิน ชาญวีรกูล”รองนายกฯหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ว่าเป็นผู้ประสานให้มีการพบกันที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ระหว่าง2 ผู้มีบารมีการเมืองอย่าง “ทักษิณ ชินวัตร”กับ “ครูใหญ่เนวิน ชิดชอบ” ที่เคยถูกมองยากจะกลับมาคืนดีจากประโยค”มันจบแล้วครับนาย”ที่การพบดังกล่าวถูกวิเคราะห์จะมีความ เปลี่ยนแปลงทางการเมืองเกิดขึ้นหรือไม่จากกระแสข่าว “นายกฯคนละครึ่ง”

 

 

ในขณะที่ภาพทางการเมืองของ “รัฐบาลเพื่อไทย”โดย “นายกฯอิ๊งค์”ภายใต้ “กุนซือตัวพ่อ””อย่าง “ทักษิณ” ก็เริ่มส่งสัญญานชัดในการให้น้ำหนักในการ “รับมือ”เกมการเมือง ทั้งแนว“นิติสงคราม”และ “ม็อบ”ผ่านการตั้งบรรดาทีมกุนซือของ “นายกฯอิ๊งค์”ไล่ตั้งแต่ “กุนซือบ้านพิษณุโลก”ที่มีทั้ง “พันศักดิ์”และ “หมอเลี๊ยบ-น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี”จนมาถึง ทีมงานโฆษกรัฐบาล และทีมการเมืองทำเนียบรัฐบาล ที่นำโดย “จิรายุ ห่วงทรัพย์”กระทั่งมาถึงคิว “กุนซือการเมือง”อย่าง “เต้น- ณัฐวุฒิ ใสเกื้อ”ที่ทำท่าว่าจะมีบางคน กลายเป็น “สายล่อฟ้า”ให้ “รัฐบาลอิ๊งค์”

 

 

โดยเฉพาะ “ณัฐวุฒิ”ที่กำลังกลายเป็น “ตำบลกระสุนตก”ถูกรุมถล่ม ทั้งจากอดีต“3เกลอ”สมัยเป็นแกนนำม็อบเสื้อแดงร่วมกัน อย่าง “ตู่-จตุพร พรหมพันธ์” ทั้งบรรดาFCเสื้อแดง และ ผู้คนจาก “พรรคสีส้ม”พรรคประชาชน รวมถึง “ฝ่ายตรงข้าม”ที่เคยปะทะกัน อย่างบรรดาอดีตแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ที่นอกจากวิจารณ์การ “กลืนน้ำลายตัวเอง ”ข้ามขั้วซ้ำสอง จากที่เคยบอกรับไม่ได้จำเป็นต้องบ๊ายบายออกมา เพราะ พรรคเพื่อไทยตะบัดสัตย์ร่วมรัฐบาลกับพรรค2ลุง บางราย

 

 

อย่าง “ตู่-จตุพร”ยังติดปลายนวมแฉเรื่องเงินๆทองๆสมัยนำม็อบแดง เช่นเดียวกับ “หมอเลี๊ยบ” ที่ก็โดน “หางเลข”ถูก “นักร้อง”อย่าง “เรืองไกร” “มัดรวม”กับ “เต้น”ไปร้องกับ กกต.ว่า “นายกอิ๊งค์”ตั้งอดีตผู้เคยติดคุกเป็น“กุนซือ” ที่ “หมอเลี๊ยบ”วันนี้ยืนยันไม่ส่งผลกระทบเพราะไมใช่ตำแหน่งข้าราชการการเมืองไม่มีเงินเดือนการยื่นร้องรัฐบาลเพื่อไทย ของ “เรืองไกร”เป็นการชกลม ไม่มีผลเพราะรัฐบาลเก็บคางดีไม่โดนหมัดให้ถูกน็อค

 

 

กระนั้นที่น่าสนใจเชื่อมโยงจากแอ๊คชั่นของ “นักร้อง”ค่ายบ้านป่ารรอยต่อ อย่าง “เรืองไกร”รวมถึงความเคลื่อนไหวของ “ขบวนการล้มรัฐบาล”ซึ่งต่อต้าน “ระบอบทักษิณ”ในอดีตจนถึงปัจจุบัน ที่ก่อตัวประกาศเตรียมเคลื่อนไหวในช่วงนี้ ทั้ง “สนธิ ลิ้มทองกุล”อดีตแกนพันธมิตร ไม่นับรวม “ตู่-จตุพร”ที่เคลื่อนมาตลอดอยู่แล้วกับ “กลุ่ม คปท.”อีกด้านคือ การขยับของ “ไพบูลย์ นิติตะวัน”เมื่อวาน (8ต.ค.)ที่ออกมาคอนเฟิร์มอีกรอบว่าให้จับตารอชมวันพรุ่งนี้ (10ต.ค.) เวลา 07:00น. จะมีการดำเนินการจากจุดเริ่มต้นและนำไปสู่จุดจบทำให้แกนนำรัฐบาลพรรคหนึ่ง อาจถึงขั้นล่มสลายได้ส่วนจะเป็นเรื่องใด เกี่ยวกับอะไร ที่ไหน จะแจ้งให้สื่อมวลชนรับทราบในเวลา 07.00 น. วันที่ 10 ต.ค.นี้

 

 

ที่แม้คนเพื่อไทยจะออกมาตอบโต้ปรามาสว่าเป็นเพียงแค่คำขู่ทางการเมือง ยังไงวันพรุ่งนี้เพื่อไทยก็ยังเป็นรัฐบาลบริหารประเทศเหมือนเดิมอย่างที่ “สมคิด เชื้อคง”ออกแนวขำๆบอกพรุ่งนี้ 7 โมง ตื่นมาจิบกาแฟเหมือนเดิม ก่อนติง“นายไพบูลย์”เป็นถึงเลขาพรรคพปชร. ไม่ควรสร้างข่าวเอาสะใจ หากอยากเป็นนายกฯ ควรหาเสียงให้ได้เกินครึ่งแล้วมาสู้กันในสภาฯ ยืนยัน ‘นายกฯแพทองธาร’ ไร้กังวล รัฐบาลยังเดินหน้าทำงาน ขอประชาชนอย่าสับสน เช่นเดียวกับ “พายัพ ปั้นเกตุ”กุนซือ “รองนายกอ้วน” ที่ออกมาปรามาสการปลุกม็อบลงถนนของ “สนธิ”และ “ตู่”ว่าจะจุดไม่ติดเตือนอย่าทำตัวเป็นคนอกหักรักคุด มุดน้ำดำดินปลุกระดม มุ่งโค่นล้มรัฐบาล จนกลายเป็นตุ้มถ่วงการแก้ไขปัญหาประชาชนและประเทศ ดื้อดึงปลุกกระแส โดยไม่ดูสถานการณ์ภาพรวมประเทศ

 

 

 


 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube