Home
|
กีฬา

“จิมมี่ พิฆเนศ” เซ็ง ผตส.ให้คะแนนแย้งกติกา ทำพ่าย คู่ชก คิกบ็อกซิ่งเอเชีย

Featured Image

 

“จิมมี่” พิฆเนศ สุขหยิก แชมป์เอเชีย ปี 2022 ที่เคยสร้างชื่อด้วยการโชว์ลีลาการหมุนแบบไฮดี้ มิสแกรนด์ภูเก็ต 2022 แสดงตัวตนว่าเป็น LGBT บนสังเวียน ในซีเกมส์ ที่กัมพูชา จนเป็นกระแสไปทั่วโลก สุดเซ็ง ผู้ตัดสินให้คะแนนแย้งกติกา ทำให้พ่าย คู่ชก แม้สมาคมฯ จะยื่นประท้วงผลตัดสินแต่ไม่เป็นผล

 

การแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์เอเชีย รายการ Asian Kickboxing Championship 2024 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 10 ต.ค. เป็นวันที่สองของการแข่งขันรอบแรก ไฮไลต์อยู่ที่ ประเภททาทามิ Point Fighting ในรุ่น 63 กก. ชาย ซึ่งแชมป์รุ่นนี้จะได้ตั๋วเข้าร่วมการแข่งขัน World Games 2025 เมืองเฉิงตู ประเทศจีน ไทยส่ง “จิมมี่” พิฆเนศ สุขหยิก แชมป์เอเชีย ปี 2022 ที่เคยสร้างชื่อด้วยการโชว์ลีลาการหมุนแบบไฮดี้ มิสแกรนด์ภูเก็ต 2022 ฉลองชัย และแสดงตัวตนว่าเป็น LGBT บนสังเวียน ในการแข่งขันซีเกมส์ ที่กัมพูชา จนเป็นกระแสไปทั่วโลก ขึ้นสังเวียนพบ นักชกจากอุซเบกิสถาน

 

ผลปรากฎว่า ระหว่างการแข่งขันเป็นไปอย่างสูสี จิมมี่คะแนนนำอยู่ 17-15 ระหว่างการชกมีจังหวะปะทะ แต่ผู้ตัดสินชี้ขาดบนเวทีไม่ได้ให้คะแนนฝ่ายใด ทว่าหัวหน้าผู้ตัดสิน ซึ่งตามกติกาไม่มีอำนาจให้คะแนน เป็นเพียงผู้ควบคุมการแข่งขันเท่านั้น ได้เดินมายกมือให้คะแนนฝั่งอุซเบกิสถาน 2 คะแนน ก่อนผู้ตัดสินบนเวทีจะคล้อยตาม ยกให้นักชกอุซเบกิสถาน 2 คะแนน ไปแบบงงกันทั้งสนาม ทำให้นักชกไทย ที่คะแนนำมาก่อนหน้านี้ พลิกเป็นเสียเปรียบทันที ทางทีมโค้ชและเจ้าหน้าที่ทีมฝั่งไทยได้พยายามประท้วงคำตัดสิน แต่ไม่เป็นผล สุดท้าย จิมมี่ เป็นฝ่ายแพ้ไปในที่สุด 22-21 คะแนน ตกรอบแรกไปอย่างน่าเสียดายอย่างไรก็ตามหลังจบการแข่งขันสมาคมคิกบ็อกซิ่งไทย ได้ยื่นหนังสือประท้วงการตัดสินไปที่สหพันธ์กีฬาคิกบ๊อกซิ่งแห่งเอเชีย แต่ไม่เป็นผล

 

จิมมี่ กล่าวว่า จังหวะนั้น ในความรู้สึกมันค้านสายตาของทั้งทีม ในจังหวะนั้นหนูพุ่งเข้าทำคะแนน แล้วเขาแบ็คคิกสวนกลับมา แต่กรรมการ 3 คนบนเวทีซึ่งต้องเป็นผู้ให้คะแนน ซึ่งมี 2 คนไม่ให้คะแนน ก่อนที่ทางฝั่งขvงอุซเบกิสถานจะประท้วง กรรมการก็ให้คะแนนไป ซึ่งมันก็น่าคิดว่ากรรมการจะให้คะแนนตามทีมที่ประท้วงได้หรือไม่ ก็กายเป้นแจกแต้มเขาง่ายๆทำให้คะแนนเราที่ก่อนหน้านี้นำอยู่ กลับมาเสมอ 17-17 ก่อนจะแข่งขันต่อถึงช่วงท้ายเกมการแข่งขัน เขามาได้คะแนนแซงในช่วง 3 วินาทีสุดท้ายแซงเอาชนะ 22-21 ทำให้เราแพ้ในที่สุด ส่งผลให้ชวดโอกาสไป World Games อย่างน่าเสียดาย

 

ส่วนผลการแข่งขันรุ่นที่น่าสนใจ ประเภทริงค์ Full Contact รุ่น 60 กก. ชาย ไชยณรงค์ เยาวโนภาส เอาชนะ นักชกอิรัก ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนต่อไป ขณะที่ ธงชัย หัวนาค ประเดิมชัยใน Low Kick รุ่น 54 กก. ชาย เอาชนะนักชกจากปากีสถาน ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายเช่นเดียวกัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube