Home
|
ข่าว

ทักษิณ-เพื่อไทยจบเกม-ล้มล้างการปกครอง?

มาตามนัดกับ “โปรแรง”แบบขายของออนไลน์ วันที่10 เดือน10 เวลา 10.30น. “ธีรยุทธ สุวรรณเกษร”“นักร้อง”ค่ายวัดอ้อน้อยศิษย์ “พุทธอิสระ”ที่เคยทำผลงานร้องคดี “ล้มล้างการปกครองที่กลายเป็น “สารตั้งต้น”นำไปสู่ปลายทางการปิดฉาก “พิธา”และ “ยุบพรรคก้าวไกล”

 

 

 

โดยหนนี้ “นักร้อง” ศิษย์วัดอ้อน้อย จับมือกับ “นักร้อง” ค่ายบ้านป่ารอยต่ออย่าง “ไพบูลย์ นิติตะวัน” ที่จั่วหัวไว้วันก่อนว่า 7 โมงเช้าวันนี้ (10 ต.ค.) จะเป็นจุดเริ่มต้นของจุดจบการล่มสลายของ “รัฐบาลอิ๊งค์” และ “พรรคเพื่อไทย” ที่ “ไพบูลย์” ก็ออกมาเฉลย ว่า เป็นการแจ้งหมายถึงสื่อว่า “ธีรยุทธ” จะไปยื่นคำร้องขอต่อศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้ “นายทักษิณ ชินวัตร” และ “พรรคเพื่อไทย” เลิกการกระทำที่เป็นการใช้สิทธิและเสรีภาพ อันจะนำไปสู่การล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49

 

 

โดย “ธีรยุทธ”มาทำการยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญแบบ “จัดเต็ม” 65 หน้าพร้อมเอกสารประกอบสำเนารวมกว่าครึ่งหมื่นแผ่น ขอให้วินิจฉัยสั่งการให้ “ทักษิณ” และ “เพื่อไทย” ให้เลิกการกระทำอันอาจจะนำไปสู่การล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขตามรัฐธรรมนูญมาตรา 49 โดยระบุพฤติกรรมเป็น 6 กรณี ทั้งปม“คนชั้น14” ปมเอื้อประโยชน์“ฮุน เซน”MOU44ปม การเจรจากับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลที่ บ้านจันทร์ส่องหล้า ปมขับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)จากร่วมรัฐบาลและ ปมวิชชั่นทักษิณที่กลายเป็นนโยบายรัฐบาล

 

 

โดย “นายธีรยุทธ”ยังระบุในคำร้องขอให้ศาลพิจารณาวินิจฉัยสั่งการตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 วรรคสองให้ “ทักษิณ”เลิกกระทำการใช้พรรคเพื่อไทย เป็นเครื่องมือกระทำการอันเป็นการเซาะกร่อนบ่อนทำลายพระเกียรติยศของสถาบันพระมหากษัตริย์,เลิกกระทำการเป็นเจ้าของ ผู้ครอบครอง ผู้ครอบงำและเป็นผู้สั่งการการดำเนินงานของพรรคเพื่อไทย ,เลิกใช้เพื่อไทย เป็นเครื่องมือควบคุมการบริหารราชการแผ่นดินสั่งการรัฐบาลให้ดำเนินการตามความต้องการ และให้ “พรรคเพื่อไทย” เลิกถูกครอบงำหรือรับการสั่งการของ “ทักษิณ”ในทำนองเดียวกัน

 

 

เรียกว่าการมาร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ของ “นักร้องสายวัดอ้อน้อย”อย่าง “ธีรยุทธ”ที่มีผลงานมาแล้วจากเคส สอย“พิธา-ก้าวไกล” โดยหนนี้ ถือเป็นการ “มัดรวม”บรรดา “พฤติกรรม”ที่ผ่านมาของ “ทักษิณ”ในการเข้ามาเกี่ยวข้องกับ “พรรคเพื่อไทย”และ “รัฐบาล”ทั้งในช่วง “รัฐบาลเศรษฐา”

 

กระทั่งมาถึงช่วงตัดสินใจให้ “ลูกสาวคนเล็ก” อย่าง“อุ๊งอิ๊ง”มาเป็นนายกฯต่อจาก “เศรษฐา”ที่เจออุบัติเหตุการเมืองถูก “ศาลรธน.”สอยไปก่อน จน “ทักษิณ”ต้อง “เปิดหน้า”เล่นเอง ที่บางช่วงตอนอยู่ในจังหวะก้ำกึ่งการยังไม่ครบกำหนดโทษของ “ทักษิณ”แต่โดยรวมก็ยังถูกวิจารณ์ว่าเป็นการ “ครอบงำพรรคการเมือง”จากการตั้งนายกฯและรัฐบาลที่ “บ้านจันทร์ส่องหล้า”กระทั่งเมื่อครบโทษก็ยิ่งปรากฏบทบาทจนเริ่มมี “จิ้งจก”ฝ่ายเดียวกันทักว่าส่งผลกระทบต่อภาพ “ผู้นำ”ของ “นายกอิ๊งค์” จนต่อมาต้องเฟดตัวหลบท่ามกลางข่าวว่ากำลังถูก “ฝ่ายตรงข้าม”ไล่เก็บข้อมูลหลักฐานเพื่อนำไปสู่การล้ม “รัฐบาลอิ๊งค์”

 

 

ที่แม้ผู้คนจากเพื่อไทยเมื่อวานจะขำๆเรื่องที่ “ไพบูลย์”จั่วหัว แต่วันนี้ก็ยังมีให้ “เด็จพี่-พร้อมพงษ์ นพฤทธิ์”ออกมาตอบโต้โดยไปยื่นร้องปปช.เล่นงาน “ลุงป้อม”เจ้าสำนักบ้านป่ารอยต่อปมลาไปต่างประเทศหากแต่ด้วย จังหวะและน้ำหนักคำร้องของ “ธีรยุทธ” น่าที่จะทำให้ฝ่ายกฎหมายรัฐบาลและเพื่อไทยปวดหัว ได้เพราะเป็นการร้องเชิงเทคนิคให้ศาลสั่งให้ทักษิณ-เพื่อไทย “หยุดการกระทำ” ในพฤติกรรม “ล้มล้างการปกครอง” แบบเดียวกับที่เคยมีการร้อง “ก้าวไกล”และ “พิธา” ที่ผลจากคำวินิจฉัยศาลรธน.ที่ผูกพันทุกองค์กร

 

 

ถูกนำไปขยายในการร้องยุบพรรคก้าวไกล ที่ย่อมส่งผลกระทบทางการเมืองกับ “รัฐบาลอิ๊งค์”ที่โดนอยู่แล้วหลายสิบคำร้อง อย่างที่ “อดีตสว.สมชาย”โพสFBว่า คำร้องของ “ธีรยุทธ”มีหลายประเด็นมากที่น่าสนใจและน่าจะมีน้ำหนัก หากศาลรับไว้วินิจฉัย เชื่อว่าจะมีการยื่นพยานหลักฐานเพิ่มเติมอีกมากแน่ ถึงวันนั้นการเมืองคงจะร้อนฉ่า และอาจเห็นจุดเปลี่ยนดีๆก็ได้.

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube