Home
|
อาชญากรรม

สภาทนายความ ทำMOU 21 สถาบันอุดมศึกษา

Featured Image

 

 

 

สภาทนายความจับมือลงนาม MOU กับเครือข่ายนิติศาสตร์ 21 สถาบันอุดมศึกษา พัฒนาศักยภาพทางวิชาการด้านกฎหมาย

 

 

วันนี้ (10 ต.ค.67)  สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์กับเครือข่ายนิติศาสตร์สถาบันอุดมศึกษา ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ โดยมี ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการกับเครือข่ายนิติศาสตร์ 21 สถาบัน   สมาชิกทนายความ คณาจารย์และนักศึกษาจากสถาบันอุดมศึกษาต่าง ๆ ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีฯ

จากนั้น ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ร่วมลงนามความร่วมมือ (MOU) ทางวิชาการกับผู้แทนสถาบันอุดมศึกษา จำนวน 21 สถาบัน   ซึ่งผู้แทนเครือข่ายนิติศาสตร์ทั้ง 21 สถาบัน ต่างแสดงความยินดีและพร้อมที่จะร่วมมือกันพัฒนานักกฎหมายรุ่นใหม่ให้เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนสังคมให้เกิดความเป็นธรรม

สำหรับการลงนามความร่วมมือทางวิชาการกับเครือข่ายนิติศาสตร์ 21 สถาบันอุดมศึกษาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการพัฒนาศักยภาพทางวิชาการด้านกฎหมาย การส่งเสริมสนับสนุนทางวิชาการ  การวิจัยทางด้านนิติศาสตร์ การพัฒนาหลักสูตรการศึกษา การพัฒนากิจการนักศึกษา การช่วยเหลือประชาชนทางด้านกฎหมายเพื่อลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมให้ประชาชนได้รู้ถึงสิทธิและหน้าที่ของตนเองและเพื่อเป็นการผลิตบัณฑิตด้านนิติศาสตร์ที่มีได้ตระหนักถึงคุณธรรม ตลอดจนบทบาทภาระหน้าที่ของนักกฎหมายที่ดีอันสำคัญในการมีส่วนสร้างความเป็นธรรมในสังคมต่อไป

ด้าน ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาวงการศึกษาและกฎหมาย เป็นการรวมพลังของสภาทนายความและสถาบันอุดมศึกษา จะช่วยให้เกิดการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์ ทำให้บัณฑิตที่จบออกมามีความพร้อมในการทำงานและสามารถตอบสนองความต้องการของสังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube