Home
|
ข่าว

ไม่มีอะไรยิ่งใหญ่เกินไป สำหรับฝันเด็กไทย ”ก้อง สมเกียรติ”

 

 

 

 

มอเตอร์สปอร์ต สุดยอดกีฬาแห่งความท้าทายความสามารถของคนกับยานยนต์ ที่ผสมผสานกันเป็นหนึ่งเดียว เพื่อเป้าหมายสูงสุด คือ ‘ชัยชนะ’

 

 

 

 

จากจุดเริ่มต้นในปี 1986 มากกว่า 38 ปีที่ Honda เริ่มจุดประกายความฝันในการสร้างนักแข่งไทย เพื่อเป้าหมายสู่รายการแข่งขันระดับโลก และ ได้ประกาศวิสัยทัศน์ท้าทายวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยในปี 2017 ที่จะมีนักแข่งไทยในคลาสสูงสุดของรายการระดับโลก MotoGP ในปี 2025 พร้อมแผนงานการพัฒนานักแข่งอย่างต่อเนื่องเต็มรูปแบบภายใต้โครงการ Race To The Dream สปิริตไทยท้าทายสู่ฝัน

 

ณ วันนี้ ไทยฮอนด้ามีความภูมิใจสูงสุดที่ ก้อง สมเกียรติ จันทรา นักแข่งสายเลือดไทยวัย 26 ปี จากจังหวัดชลบุรี จะเป็นนักแข่งไทยคนแรก ที่ได้รับคัดเลือกจาก HRC Honda Racing Corporation ให้เข้าร่วมแข่งขัน MotoGP อย่างเต็มฤดูกาลในปี 2025 สังกัดทีม Honda LCR Idemitsu อย่างเต็มฤดูกาล เป็นเวลา 2 ปี

 

ก้อง เริ่มต้นความฝันการเป็นนักแข่งระดับโลก จากการเข้าร่วมโครงการ Honda Racing School ในปี 2007 ตอนอายุ 9 ขวบ และ ใช้เวลาเพียง 5 ปีกวาดรางวัลในการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบในประเทศไทย กระทั่งได้รับโอกาสจาก Dorna ผู้จัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบระดับโลก ให้เข้าสู่เส้นทาง Road To MotoGP ในรายการ Asia talent cup โครงการสร้างนักแข่งดาวรุ่งเอเชีย ในปี 2014

 

ก้อง ใช้เวลาเพียง 3 ปีสร้างผลงานขึ้นเป็นแชมป์ Asia Talent Cup ในปี 2016 และได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในรายการ World Junior FIM CEV Moto3 อย่างเต็มฤดูกาลในปี 2017 และปี 2018

 

โดยได้สร้างปรากฏการณ์ต่อหน้าแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยในรายการ ThaiGP ที่สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์ ด้วยการคว้าอันดับ 9 จากการเป็นนักแข่งรับเชิญ ในรุ่น Moto3 เป็นผลให้ก้องได้ขยับขึ้นเป็นนักแข่งระดับโลกในรุ่น Moto2 โดยทันทีในปี 2019 สังกัดทีม Idemitsu Honda Team Asia

 

3 ปีแรก ก้องใช้เวลาเรียนรู้ ฝึกฝนร่างกาย และ ทักษะการขับขี่ พร้อมปรับตัวกับรถ และ ทีมช่าง

 

3 ปีหลัง ก้องได้สร้างปรากฏการณ์เขย่าวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยด้วยการเป็นนักแข่งไทยคนแรกที่คว้า 2 Wins 6 Podiums 2 Pole Positions ในระดับโลก และได้รับรางวัลเกียรติยศ “นักกีฬาอาชีพชายดีเด่น” จากการกีฬาแห่งประเทศไทย และ รางวัล “นักกีฬาอาชีพชายยอดเยี่ยม” จากสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย (2022-2023) 2 ปีติดต่อกันทั้ง 2 รางวัล เป็นคนแรกของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย

 

ขณะที่ คุนเนวิน ชิดชอบ ประธานสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ยินดีกับ ก้อง สมเกียรติ จันทรา ที่ได้เป็นตัวเเทนของคนในการประกาศศักดา ในเวทีจ้าวความเร้วสองล้อของโลก เชื่อว่า ก้อง จะทำเต็มที่ ทำให้ดีที่สุด

 

ในปี 2025 ประเทศไทยจะมีนักแข่งไทย สายเลือดไทย ที่ชื่อ สมเกียรติ จันทรา เป็นตัวแทนจากวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย เข้าไปฉายแสงระดับพรีเมียร์คลาสของโลก MotoGP สังกัดทีม Honda-LCR-Idemitsu โดยใช้รถแข่งหมายเลข 35

 

นี่คือ จุดเริ่มต้น ครั้งใหม่ของ ก้อง สมเกียรติ จันทรา ที่จะได้ท้าทายความสามารถครั้งยิ่งใหญ่ มาร่วมเป็นกำลังใจให้ คิงคองก้อง สมเกียรติ จันทรา ในนามประเทศไทย หนึ่งเดียวของไทย ในพรีเมียร์คลาส MotoGP ตลอด 2 ปี 2025 และ 2026

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube