Home
|
ข่าว

“พิพัฒน์” ระดมแรงงานเร่งด่วน 400 คน ล้างดินโคลน

Featured Image

 

 

 

“พิพัฒน์”ระดมแรงงานเร่งด่วน 400 คน ล้างดินโคลน ช่วยชาวบ้านประกอบอาชีพได้ ฟื้นเศรษฐกิจแม่สาย เชียงราย

 

 

 

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน นายเดชา พฤกษ์พัฒนรักษ์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน รักษาราชการแทนอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน และผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ครั้งที่ 3 หลังได้รับปากเรื่องขอความช่วยเหลือ อ.แม่สาย ว่า ผลกระทบจากน้ำลด มีดินโคลนตกค้างในบ้าน และร้านค้า

 

ซึ่งยากต่อการเคลียร์ทำความสะอาด ในบ้าน และพื้นที่ทำงาน จึงต้องระดมกำลังโครงการจ้างงาน เร่งด่วน กระทรวงแรงงาน มาทำความสะอาดพร้อมกัน เข้ามาช่วยฟื้นฟูพื้นที่ให้สามารถประกอบอาชีพได้ โดยลงพื้นที่ 2 จุด คือ จุดแรกที่ชุมชนเกาะทราย จุดที่ 2 ที่ตลาดสายลมจอย ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย

 

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ในวันนี้ พร้อมผู้บริหารกระทรวงแรงงาน มาตรวจเยี่ยมการดำเนินกิจกรรม โครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพ ในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่ง กระทรวงแรงงานจึงได้สนับสนุนงบประมาณในปี 2568 เพื่อดำเนินโครงการจ้างงานเร่งด่วน ในลักษณะลงแขกระดมกำลังแรงงาน แบบพร้อมเพรียง จำนวน 400 คน

 

เพื่อชำระล้างทำความสะอาด เคลียร์ดินโคลน ภายในระยะเวลา 5 วัน ให้ประชาชนสามารถกลับเข้าสู่บ้านเรือนที่พักอาศัยได้ ขณะเดียวกันเพื่อให้ร้านค้าสถานประกอบการดำเนินกิจการ และประชาชนประกอบอาชีพได้ตามปกติ จากนั้นจะดำเนินการ เรื่องระบบไฟฟ้า ให้คำปรึกษาเรื่องอาชีพต่อไป รวมทั้ง วางแผนในจังหวัดอื่นๆ อีก

 

“ตนและผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ต้องขอขอบคุณ ท่านประสงค์ หล้าอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ท่านวิชัย ว่องสาริการ ปลัดอำเภอแม่สาย ท่านชัยยนต์ ศรีสมุทร นายกเทศมนตรีตำบลแม่สาย และท่านนาวาเอก สมเจตน์ พวงรักษ์ รองผู้บังคับการกรมต่อสู้อากาศยานที่ 1 หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ที่บูรณาการความร่วมมือกับกระทรวงแรงงานในครั้งนี้

 

และที่สำคัญขอขอบคุณวัดห้วยปลากั้งที่สนับสนุนข้าวกล่อง 400 กล่อง ในทุกวันให้แก่ชาวบ้านที่เข้าร่วมโครงการจ้างงานเร่งด่วนด้วย”

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube