Home
|
ทั่วไป

รอยวาล ไล่ฟัดอัด ไทระ สุดมัน เบียดแต้มชนะคะแนน ศึก UFC FIGHT NIGHT

Featured Image
รอยวาล ไล่ฟัดอัด ไทระ สุดมัน เบียดแต้มชนะคะแนน ศึก UFC FIGHT NIGHT

 

แบรนดอน รอยวาล นักสู้อเมริกัน อาศัยชั้นเชิงและประสบการณ์การสู้ 5 ยกที่เหนือกว่า เป็นฝ่ายเบียดเอาชนะคะแนน ทัตสึโระ ไทระ นักสู้จากญี่ปุ่นไปได้แบบไม่เป็นเอกฉันท์ พร้อมยัดเยียดความพ่ายแพ้ครั้งให้กับนักสู้จากแดนอาทิตย์อุทัย ในคู่เอกของศึก UFC FIGHT NIGHT : ROYVAL VS TAIRA ณ สังเวียน UFC APEX ,ลาส เวกัส ,สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา

 

คู่เอกของรายการเป็นการดวลกันในพิกัดรุ่นฟลายเวต ระหว่าง แบรนดอน รอยวาล นักสู้อเมริกันวัย 32 ปี ดวลกับ ทัตสึโระ ไทระ นักสู้ไร้พ่ายวัย 24 ปีจากญี่ปุ่น เปิดฉากยกแรกทั้งคู่ยังไม่ออกอาวุธกันมากนัก โดย รอยวาล ส่งสัญญาณอันตรายจากการปล่อยหมัดชุดเข้าหน้าของ ไทระ เข้าสู่ยกที่ 2 ไทระ ปรี่เข้าเทคดาวน์ใส่ รอยวาล ทันที และเกือบซับมิทชันสำเร็จ แถมยังได้คอนโทรลใส่ รอยวาล จนจบยก

 

ยกที่ 3 รอยวาล แก้เกมมาดีไม่ปล่อยให้ ไทระ ประชิดตัว และยังคงมีหมัดชุดทำที่เอา ไทระ เสียอาการ แถมยังเทคดาวน์ใส่นักสู้แดนปลาดิบจนแทบตั้งตัวไม่ทัน แม้ว่าช่วงปลายยก ไทระ จะกลับมาขึ้นคอนโทรลได้ก็ตาม เข้ายกที่ 4 ยกนี้กลายเป็น ไทระ ที่ได้เทคดาวน์ตั้งแต่ต้นยก ก่อนจะไล่ปล้ำพยายามซับมิทชัน แต่ รอยวาล ก็ยังเอาตัวรอดไปได้หวุดหวิด

 

ยกสุดท้ายรูปเกมยังคู่คี่สูสีแต่ดูเหมือน ไทระ ที่สู้ 5 ยกเป็นครั้งแรก จะอ่อนแรงลงไป ขณะที่ รอยวาล ก็ป้องการการประชิดตัวของ ไทระ ได้อย่างยอดเยี่ยมพร้อมกับมีหมัดชุดที่ยิงเข้าใบหน้าของนักสู้แดนซามูไรจนแดงก่ำ ครบ 5 กรรมการรวมคะแนน ก่อนชูมือให้ แบรนดอน รอยวาล เอาชนะคะแนน ทัตสึโร ไทระ ไปได้แบบไม่เป็นเอกฉันท์ เพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็นชนะ 17 แพ้ 7 ขณะที่ ไทระ หยุดสถิติไร้พ่ายไว้ที่ 16 ไฟต์

 

รองคู่เอกเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นมิดเดิลเวต โดยเป็นการพบกันระหว่าง แบรด ตาวาเรส นักสู้อเมริกันวัย 36 ปี ดวลกับ ปาร์ค จุง ฮยอง นักสู้ชาวเกาหลีใต้วัย 33 ปี โดยตลอดการต่อสู้ทั้ง 3 ยกทั้งคู่ทันกันทั้งเกมยืนสู้ รวมทั้งการสู้ภาคพื้นดิน แต่สุดท้ายกลายเป็น ปาร์ค จุง ฮยอง ที่ได้ลูกขยัน แยปหมัดหน้า ตอดเล็กตอดน้อย จนชนะใจกรรมการเป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน แบรด ตาวาเรส ไปได้แบบไม่เป็นเอกฉันท์ เพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็นชนะ 18 แพ้ 6 โดยงาน 5 ไฟต์หลังสุด เจ้าเต่าเหล็ก ชนะถึง 4 ไฟต์

 

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC FIGHT NIGHT : ROYVAL VS TAIRA

คู่หลักของรายการ

คู่เอก – รุ่นฟลายเวต
แบรนดอน รอยวาล ชนะคะแนน ทัตสึโร ไทระ

รองคู่เอก – รุ่นมิดเดิลเวต
ปาร์ค จุน ฮยอง ชนะคะแนน แบรด ตาวาเรส

รุ่นเวลเตอร์เวต
ชิดี เอ็นโจกัวนี ชนะคะแนน จาเร็ด กูเดน

รุ่นไลต์เวต
แกรนท์ ดอว์สัน ชนะ TKO ราฟา การ์เซีย ยกที่ 2

รุ่นเวลเตอร์เวต
ดาเนียล โรดริเกวซ ชนะคแนน อเล็กซ์ โมเรโน

คู่ประกอบรายการ

รุ่นฟลายเวต
รามาซาน เตมิรอฟ ชนะ TKO ซีเจ เวร์การา ยกที่ 1

รุ่นเฟเธอร์เวต
แพต ซาบาตินี ชนะซับมิทชัน โจนาธาน เพียร์ซ ยกที่ 1

รุ่นเวลเตอร์เวต
เธมบา โกริมโบ ชนะคะแนน นิโก ไพร์ซ

รุ่นเฮฟวีเวต
จูเนียร์ ตาฟา ชนะ TKO ฌอน ชาราฟ ยกที่ 2

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
ยูเลีย โปลาสตรี ชนะคะแนน คอรี แม็คเคนนา

รุ่นแบนตัมเวต
โคดี ฮัดดอน ชนะคะแนน แดน อาร์กูเอตา

รุ่นฟลายเวต
เคลย์ตัน คาร์เพนเตอร์ ชนะซับมิทชัน ลูคัส โรชา ยกที่ 2

สำหรับรายการต่อไปจะเป็นการต่อสู้ภายใต้ศึก UFC FIGHT NIGHT : HERNANDEZ VS PEREIRA คู่เอกเป็นการดวลกันในพิกัดรุ่นมิดเดิลเวตระหว่าง แอนโธนีย์ เฮอร์นาเดซ นักสู้อเมริกันจะดวลกัน มิเชล เปเรย์รา จอมเหินหาวจากบราซิล โดยจะระเบิดศึกกัน ณ สังเวียน UFC APEX ,ลาส เวกัส ,สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคมนี้ คู่หลักของรายการเริ่มเวลา 06.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-fight-night-october-19-2024

ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของ UFC Thailand ได้ที่
Facebook 👉 https://www.facebook.com/UFCThailand
Instragram 👉 https://www.instagram.com/ufcthailand

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube