Home
|
ข่าว

กระหึ่ม! “เทพบิว-ต้า” ลมกรดทีมชาติไทย เตรียมเซ็นสัญญาอาชีพระดับโลก

Featured Image
กระหึ่ม! “เทพบิว-ต้า” ลมกรดทีมชาติไทย เตรียมเซ็นสัญญาอาชีพระดับโลก

 

เรียกว่าเป็นข่าวดีของวงการกรีฑาไทยเลยทีเดียว หลังมีรายงายข่าวว่า “เทพบิว” ภูริพล บุญสอน  ลมกรดหนุ่มทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญเงินกรีฑายู 20 ชิงแชมป์โลกที่ เปรู และ ยังผ่านเข้าถึงรอบชิงโอลิมปิก 2024 พร้อมด้วย  “ต้า” สรอรรถ ดาบบัง เตรียมบินไปตรวจร่างกายก่อนเซ็นสัญญาเป็นนักกีฬาอาชีพ ภายใต้สังกัดของ โกลบอล สปอร์ต คอมมูนิเคชั่น เอเยนซีกีฬา ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ร่วมค่ายเดียวกับ คิปโชเก

 

ทั้งนี้ “แฝดเล็ก” พล.ต.ต.ศุภวณัฎฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย เปิดเผยว่า “การไปร่วมงานกับ โกลบอล สปอร์ต คอมมูนิเคชั่น จะเพิ่มโอกาสในการแข่งขันของ ภูริพล-สรอรรถ ในระดับนานาชาติมากขึ้น อาทิ การไปแข่งขันในไดมอนด์ ลีก ก็อาจจะเป็นไปได้มากขึ้น ซึ่งเขามีทีมงานระดับอาชีพที่สามารถยกระดับ ภูริพล และ สรอรรถ ได้สูงขึ้น ซึ่งในโอลิมปิก 2024 นักกีฬาในการดูแลของเขาได้เหรียญโอลิมปิก 7-8 เหรียญทองเลยทีเดียว”

 

ส่วนเรื่องการไปเรียนของ บิว ภูริพล ในสหรัฐอเมริกานั้นยังเดินหน้าอยู่ โดยระหว่างนี้ ภูริพล เน้นเรื่องภาษาก่อนแล้วเรื่องสอบเข้าเป็นลำดับต่อไป โดยจะมองที่มหาวิทยาลัยที่เน้นเรื่องของการวิ่งระยะสั้นเป็นสำคัญ

 

สำหรับ โกลบอล สปอร์ต คอมมูนิเคชั่น มีนักกีฬาในความดูแลอย่าง เอเลียด คิปโชเก้ นักวิ่งเคนย่า เหรียญทอง มาราธอน โอลิมปิก 3 สมัย, ซีฟาน ฮาสซัน นักวิ่งเนเธอร์แลนด์ เหรียญทอง มาราธอน โอลิมปิก 2024, โจชัว เจปเตไก นักวิ่งอูกันดา เหรียญทอง 10,000 เมตร โอลิมปิก 2024

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube