Home
|
อาชญากรรม

“วราวุธ” รอตำรวจสรุปคดีดิไอคอนก่อนเยียวยากลุ่มเปราะบาง

Featured Image
“วราวุธ” เผย พม. รอตำรวจสรุปคดีดัง ก่อนพิจารณาเยียวยาผู้เสียหายกลุ่มเปราะบาง

 

 

 

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีประชาชนจำนวนมาก รวมทั้งบุคคลที่เป็นกลุ่มเปราะบางบางส่วน ได้รับผลกระทบจากกรณีบริษัทเอกชนรายหนึ่ง ที่กำลังเป็นข่าวดังในขณะนี้ ว่า ทราบมาว่าคนกลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบด้วย ซึ่งภารกิจของกระทรวง พม. มีหน้าที่ในการดูแลพิทักษ์สิทธิของคนพิการ ถ้าหากว่าถูกละเมิดสิทธิหรือว่าไม่สามารถใช้สวัสดิการของรัฐได้ แต่กรณีที่เกิดขึ้นดังกล่าวเข้าใจว่าเป็นกรณีที่อยู่ภายใต้การสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเป็นการทุจริต

 

 

 

 

จะเป็นการหลอกลวงหรือไม่อย่างไร ซึ่งต้องขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นได้มีข้อสรุปเสียก่อน แล้วจะได้มาพิจารณาว่าคนพิการที่ถูกผลกระทบนั้น ถูกละเมิดสิทธิหรือว่ามีปัจจัยใดที่ทางกระทรวง พม. จะเข้าไปช่วยดูแลได้ ดังนั้นตอนนี้เมื่อคดียังไม่ได้ถึงที่สุด ตนขออนุญาตให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการก่อน แต่ถ้าหากว่าพี่น้องคนพิการเดือดร้อนมาอย่างไรจะขอหารือกับศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.)

 

 

 

สายด่วน พม. 1300 ว่าเราสามารถช่วยเหลือประเด็นเกี่ยวกับเรื่องทนายได้หรือไม่อย่างไร เพราะว่ากระทรวง พม. มีนักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา ซึ่งอาจจะยังไม่เป็นประโยชน์นักในกับกรณีที่เกิดขึ้น ต้องขอไปดูในรายละเอียดก่อน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube