Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กต่าย“ ยันชัด! แจ้งข้อหา “ดิไอคอน” เดือนนี้ ไม่หวั่นถูกฟ้อง

Featured Image
ผบ.ตร. ยัน! แจ้งข้อหาคดี “ดิ ไอคอน กรุ๊ป” ภายในเดือนนี้ ไม่หวั่นถูกฟ้องกลับ ขณะผู้เสียพุ่งหลักพัน รวมกว่า 400 ล้าน

 

 

 

 

วันนี้(15 ต.ค. 67) พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าภายหลังเข้าร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าการสอบสวนในคดีของบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป ว่า ภาพรวมเป็นที่น่าพอใจทั้งการสอบสวนและการตรวจค้นเพื่อหาพยานหลักฐานต่างๆ โดย “บอสพอลและบอสดารา“ ถูกสอบในฐานะผู้ต้องหาแต่ยังไม่มีการแจ้งข้อหากล่าวหา เนื่องจากเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุมที่สุดแต่มั่นใจว่าจะสามารถแจ้งข้อหาได้ทันภายในเดือนนี้ เบื้องต้นพบเข้าข่ายความผิด ”ตลาดขายตรง , พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค , พรก.กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และ ฉ้อโกงประชาชน“

 

 

 

เมื่อถามว่ามีนักการเมืองหรือเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ระบุว่า ขอไม่เปิดเผยรายละเอียด เพราะเกรงว่าผู้ถูกกล่าวหาจะไหวตัวทันและจะทําให้เสียรูปคดี แต่ยืนยันหากพบมีส่วนกี่ยวข้องในการกระทําผิดจะดําเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนกรณีที่ประชาชนกลัวว่ากลุ่มบอสต่างๆจะถ่ายเททรัพย์สินนั้น เบื้องต้นทางสํานักงานตํารวจแห่งชาติได้ทําหนังสือไปยังเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินแล้วอยู่ระหว่างรอผลจากที่ประชุม

 

 

ส่วนกรณีที่ผู้ต้องหาพยายามจ่ายเงินคืนผู้เสียหายนั้น พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ยืนยันว่า ไม่กระทบต่อรูปคดี ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ดําเนินคดีกว่า 1 พันเศษแล้ว ความเสียหายกว่า 400 ล้านบาท ทั้งนี้ฝากถึงพนักงานสอบสวนทั่วประเทศด้วยว่าให้อํานวยความสะดวกในการรับแจ้งความคดีบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป หากไม่ดําเนินการจะเอาผิดทางวินัย

 

 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวทิ้งท้ายว่า “ตนเองไม่กลัวที่จะถูกผู้ต้องหาฟ้องกลับ แต่ถ้าจะฟ้องให้ฟ้องดิ่งมาที่เพียงคนเดียว เพราะเป็นผู้บัญบังคับบัญชาและออกคําสั่งให้เจ้าหน้าที่ดําเนินการ”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube