Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ” พปชร.ไม่นิ่งนอนใจคลิปเสียงนักการเมืองโยงดิไอคอน

Featured Image

 

 

 

“ชัยวุฒิ” ยัน พปชร.ไม่นิ่งนอนใจคลิปเสียงนักการเมืองเรียกรับผลประโยชน์ดิไอคอน ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ชัด ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย เมินถูกเอาคืน เพราะตรวจสอบ”ทักษิณ”

 

 

 

 

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึง กรณีคลิปเสียงนักการเมืองเรียกรับผลประโยชน์จากผู้บริหาร บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จํากัด ว่า พรรค พปชร.มีความห่วงใยต่อกรณีดังกล่าวนี้ และขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียหายทุกคน อยากให้ทุกคนได้รับเงินคืน ขณะที่ผู้กระทำความผิดต้องได้รับการลงโทษ

 

นายชัยวุฒิ กล่าวต่อว่า ส่วนที่มีการพาดพิงถึงคลิปเสียง ที่ระบุว่าเป็นสมาชิกพรรค พปชร.นั้น เราต้องตรวจสอบว่าเป็นเสียงใคร เนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ ทั้งจากคนที่อัดคลิป และคนที่ปล่อยคลิปออกมา สิ่งที่สำคัญที่สุด ต้องพิจารณาว่าคลิปเสียงดังกล่าวอยู่ในช่วงเวลาใด เป็นช่วงที่บุคคลดังกล่าวมีตำแหน่งหน้าที่ทางราชการ หรือเป็นแค่บุคคลธรรมดาที่ไปหลอกลวงต้มตุ๋น ซึ่งความผิดนั้นมีความแตกต่างกัน โดยจะต้องมีการพิจารณากันอีกครั้ง

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปี 2565 นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ต้องไปถามคุณพอลว่า ได้จ่ายให้กับใครไปบ้าง วันนี้ต้องมีการตรวจสอบให้ชัดเจน ตนเองไม่อยากให้รีบฟันธงว่าใครถูกหรือผิด ต้องพิจารณาว่า ผู้บริหารของดิไอคอนกรุ๊ป จ่ายให้ใครไปบ้าง และบุคคลดังกล่าวได้ใช้อำนาจหน้าที่ในการเอื้อประโยชน์หรือไม่อย่างไร

 

เมื่อถามว่า ได้มีการต่อสายไปพูดคุยกับคนในพรรคหรือไม่ว่า ใช่คนในคลิปดังกล่าวหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เพราะยังไม่มีการพูดคุยกัน ขณะเดียวกัน ตนก็ไม่ทราบว่าขณะนี้บุคคลดังกล่าวอยู่ประเทศไทยหรือต่างประเทศ

 

นายชัยวุฒิ กล่าวอีกว่า นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรค พปชร.เพิ่งเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคได้ไม่นาน และเคยถูกขับออกไปแล้วหนึ่งครั้ง ก่อนจะกลับมาช่วยงานอีกครั้ง ซึ่งตนคิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่น่าจะใช่ช่วงหลังที่เข้ามาช่วยงานพรรค ส่วนในอดีต นายสามารถทำอะไรมาบ้าง เราไม่ทราบ ต้องตรวจสอบว่าทำผิดจริงหรือไม่ ก็ขอความเป็นธรรมให้เขา และขอความเป็นธรรมให้พรรค เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับพรรค เป็นเรื่องส่วนบุคคล เป็นการกระทำก่อนเข้ามาอยู่ที่พรรค

 

เมื่อถามว่า เสียงที่ถูกปล่อยออกมาเป็นการถูกเอาคืนกรณียื่นศาลรัฐธรรมนูญ ตรวจสอบ ทักษิณ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ชัยวุฒิ กล่าวว่า การตรวจสอบนักการเมืองเป็นหน้าที่ของทุกฝ่าย ใครทำไม่ดีต้องถูกลงโทษ การที่เราตรวจสอบพรรคเพื่อไทย หรือตรวจสอบนายทักษิณ เป็นการทำหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ หากเขาทำไม่ถูกต้องก็เป็นหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญที่จะต้องลงโทษหรือตัดสินเขา และยืนยันว่าไม่ใช่การแก้แค้นกัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube