Home
|
ข่าว

เหล่าทนายดัง รวมตัว ร้อง “ดิไอคอน กรุ๊ป”

 

 

 

 

วันนี้ ทางด้าน ของ เหล่าทนายดัง ได้รวมตัวกัน พาผู้เสียหาย เหยื่อ ดิไอคอน กรุ๊ป มาแจ้งความดำเนินคดีกับผู้บริหารทุกราย และยังเปิดตัวละครลับ ที่ แฉเบื้องหลังธุรกิจ ให้ข้อมูลตำรวจปมคลิปเสียงเทวดารับเครื่องเซ่น ติดสินบน

 

 

 

 

 

มหากาพย์ ดิ ไอคอน กรุ๊ป ยังร้อนระอุเป็นไฟ เนื่องจากยังมีผู้เสียหายหลายรายที่ยังไม่ได้รับความเป็นธรรม หลังจากที่ทาง นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ได้ไปออกรายการโหนกระแสเมื่อวานนี้ที่ผ่านมา เปิดเผยต่อหน้าประชาชน ยินดีจะเยียวยาผู้เสียหาย

 

แต่ก็ไม่วาย เหล่าทนายคนดัง รวมตัวกัน พาผู้เสียหาย จากการกระทำของ บริษัท ดิ ไอคอนกรุ๊ป 100 รายแจ้งความดำเนินคดี เหล่าบอสๆ ทุกคน ในความผิด ตาม พรก. การกู้เงินที่เป็นการฉ้อโกง ประชาชน ฉ้อโกงประชาชน พรบ. คอมพิวเตอร์ และความผิดฐานฟอกเงิน ที่

 

นำ โดย นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม, นายมนต์ชัย จงไกรรัตนกุล หรือ ทนายแก้ว, นายนิติธร แก้วโต หรือ ทนายเจมส์, นายเกิดผล แก้วเกิด หรือ ทนายเกิดผล, นายรัชพล ศิริสาคร หรือ ทนายรัชพล, นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา, นาย รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ หรือทนายรณรงค์ ประธานเครือข่ายมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม, นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด

 

ทนายตั้ม เปิดเผยว่า ทีมทนายได้มีการรวมตัวกันอาสาช่วยเหลือประชาชน โดยในวันนี้ได้พาผู้เสียหายกว่า 100 ราย และคาดว่าจะมีผู้เสียหายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยวันนี้มีการแบ่งหน้าที่กันทำ โดยให้ทนายแต่ละคนดูแลผู้เสียหายประมาณ 10 กว่าคน

 

โดยดูแลตั้งแต่วันแจ้งความ จนกว่าคดีจะไปถึงศาลหรือได้รับเงินเยียวยาคืน เจตนาที่มาในวันนี้ต้องการที่จะช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนจึงมีการปรึกษากับกลุ่มทนาย เพราะเกรงว่าจะมีการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินทำให้ผู้เสียหายจะไม่ได้รับเงินคืน นอกจากนี้เมื่อวานตนได้ดูรายการโหนกระแสที่บอสพอลได้ร้องไห้เหมือนเรียกดราม่า

 

แต่เมื่อไปดูอีกรายการหนึ่งของ The standard ก็ยังไม่ได้มีการรับผิด และยังแสดงถึงลักษณะการต่อสู้คดีของบอสพอล ที่พยายามจะโยนคดีต่างๆไปให้กับทางแม่ข่าย

 

ฉะนั้นหากแม่ข่ายคิดว่าจะเดือดร้อนให้รีบออกมาบอกข้อมูลกับตำรวจ ไม่เช่นนั้นพวกแม่ข่ายจะกลายเป็นแพะ เหมือนสโลแกนของเขาที่จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เพราะจะนำมาเป็นผู้ต้องหาทั้งหมด”

 

นายเอกภพ กล่าวว่า ตนจะนำตัวบุคคลที่เคยทำงานเบื้องหลังให้กับบริษัทไปให้ข้อมูลกับตำรวจเพราะมีความเชื่อมั่นในตัวของผบช.ก. อยากให้ทำเรื่องนี้ให้ปรากฏชัดเจน เพราะมองว่าผู้ใหญ่ไม่ว่าใครก็ตาม ระดับไหนก็ตามที่ไปรับเงินในส่วนนี้ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนถือว่าใช้ไม่ได้ ถ้าวันนี้ยังมีใครโทรศัพท์มาหาตนเพื่อให้ไม่พูดถึงใครตนจะเอ่ยชื่อทันที และฝากไปยังแม่ข่ายและบอส 3 คนที่เกี่ยวข้องและมีความสำคัญกับเรื่องนี้

 

นายเอกภพ กล่าวเพิ่มเติมว่า การที่มีคลิปเสียงหลุดออกมาตนเชื่อว่าคลิปเสียงดังกล่าวไม่ได้หลุดออกมาจากฝั่งเทวดาที่มีการรับเงินอยู่ แล้วการเจรจาระหว่างเทวดากับบอสพอล น่าจะมีการบันทึกเสียงไว้ ซึ่งตั้งแต่คลิปเสียงดังกล่าวหลุดออกมาทางบอสพเอง ก็ไม่ปลอดภัยเช่นเดียวกัน

 

ฝากไปถึงผู้ใหญ่ในรัฐบาล ทั้งรัฐบาลชุดก่อนและรัฐบาลชุดปัจจุบันให้หยุดการกระทำ ที่เรียกรับผลประโยชน์และไม่ต้องให้หน้าเสื่อไปติดต่อเคลียร์ปัญหาต่างๆแทน และฝากไปถึงผู้ใหญ่ใน สคบ. ด้วยหากเปิดเผยขึ้นมาจะหน้าหงายกันหมดและฝากบอกไปยังตำรวจบางหน่วยงานที่รับเครื่องเซ่น อยู่ให้หยุดกระทำเสีย เข้าใจว่าวันนี้เทวดาเก่ง มีความสามารถในการเคลียร์ปัญหาได้ ซึ่งบอกได้เพียงว่าเป็นเทวดาผู้ชาย

 

และก่อนหน้านี้มีการให้ ให้รัฐมนตรีคนหนึ่งเป็นหน้าเสื่อคอยคุยเรื่องนี้ ทั้งนี้มีบางคนในกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางทราบว่าเทวดาที่อยู่ในคลิปเสียงดังกล่าวคือใคร

 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าภายหลังเข้าร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าการสอบสวนในคดีของบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป ว่า ภาพรวมเป็นที่น่าพอใจทั้งการสอบสวนและการตรวจค้นเพื่อหาพยานหลักฐานต่างๆ โดย “บอสพอลและบอสดารา“ ถูกสอบในฐานะผู้ต้องหาแต่ยังไม่มีการแจ้งข้อหากล่าวหา

 

เนื่องจากเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุมที่สุดแต่มั่นใจว่าจะสามารถแจ้งข้อหาได้ทันภายในเดือนนี้ เบื้องต้นพบเข้าข่ายความผิด ”ตลาดขายตรง , พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค , พรก.กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และ ฉ้อโกงประชาชน“

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube