Home
|
ทั่วไป

ธุรกิจอาหารสัตว์บก ซีพีเอฟ รายแรกของไทยได้รับมาตรฐาน Global G.A.P.

Featured Image
ธุรกิจอาหารสัตว์บก ซีพีเอฟ รายแรกของไทยได้รับมาตรฐาน Global G.A.P.ระบบความปลอดภัยอาหารสัตว์ สิ่งแวดล้อม สังคมและมีธรรมาภิบาล (ESG)

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ โดยโรงงานผลิตอาหารสัตว์บก ปักธงชัย และศรีราชา ได้รับรองมาตรฐาน Global G.A.P. จาก บริษัท Control Union (Thailand) เป็นองค์กรแรกของไทย ตอกย้ำกระบวนการผลิตและการบริหารจัดการมาตรฐานระดับโลก ทั้งด้านคุณภาพ ความปลอดภัยอาหารสัตว์ สิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) โดยมี นายเรวัติ หทัยสัตยพงศ์ ผู้อำนวยการใหญ่ ธุรกิจอาหารสัตว์บก และ นายบุญเสริม เจริญวัฒน์ ผู้อำนวยการอาวุโส ด้านบริหารกระบวนการธุรกิจอาหารสัตว์บก ซีพีเอฟ เป็นผู้รับมอบ

 

นายเรวัติ หทัยสัตยพงศ์ เปิดเผยว่า ซีพีเอฟมุ่งมั่นในการผลิตอาหารให้มีความปลอดภัยสูงสุด โดยเริ่มจากการผลิตอาหารสัตว์ที่มีความปลอดภัย โดยนำมาตรฐานซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติมาใช้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพ ความปลอดภัย และ ESG จนประสบความสำเร็จในการผลักดันให้ธุรกิจอาหารสัตว์บก โดยโรงงานผลิต 2 แห่ง ทั้งโรงงานปักธงชัยและโรงงานศรีราชา เป็นรายแรกของไทย ที่ได้รับรองมาตรฐาน Global G.A.P. (Global Good Agricultural Practice) กลายเป็นต้นแบบให้กับโรงงานผลิตอาหารสัตว์ของซีพีเอฟและบริษัทอื่นๆ

 

“การได้รับรองมาตรฐาน Global G.A.P. นับเป็นความสำเร็จของคณะผู้บริหารและพนักงานของซีพีเอฟทั้งหมด ที่ร่วมมือกันผลิตอาหารสัตว์ให้มีความปลอดภัยในระบบสากล สามารถสอบย้อนกลับได้ ซึ่งเกิดจากความมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม การดูแลสังคม และปฏิบัติอย่างมีธรรมาภิบาล เพื่อขับเคลื่อนซีพีเอฟสู่ความยั่งยืนและก้าวสู่ตลาดการค้าระดับโลกอย่างมั่นคง ขณะเดียวกัน เรายังมุ่งแบ่งปันองค์ความรู้และเส้นทางความสำเร็จในหลากหลายช่องทาง เพื่อร่วมยกระดับมาตรฐานอาหารปลอดภัยของประเทศไทย” นายเรวัติ กล่าว

 

ทางด้าน Mr. Stephan Moreels, Managing Director บริษัท Control Union (Thailand) แสดงความยินดีกับความสำเร็จครั้งสำคัญของกลุ่มซีพีเอฟ ที่ได้รับการรับรองตามมาตรฐาน Global G.A.P Compound Feed Manufacturing (CFM) version 3.1 section C (ESG) ที่มุ่งเน้นการดำเนินงานที่คำนึงถึงพลังงานและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน การทำงานที่เป็นธรรม เคารพสิทธิทางด้านแรงงาน และการมีส่วนร่วมกับชุมชนท้องถิ่น Control Union ในฐานะเพื่อนที่ร่วมกันผลักดันมาตรฐานนี้ร่วมกันกับซีพีเอฟ จึงตระหนักถึงการทำงานอย่างหนัก และวิสัยทัศน์ที่นำพาบริษัทฯมาสู่ความสำเร็จ ทั้งหมดนี้เกิดจากความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ โดยกำหนดมาตรฐานให้กับบุคลากรทุกคนนำไปปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม ที่ผ่านมาแม้จะเผชิญหน้ากับความท้าทาย แต่ก็สามารถเปลี่ยนอุปสรรคให้เป็นโอกาส และความทุ่มเทนี้ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงอัตลักษณ์และความเป็นผู้นำของซีพีเอฟอย่างแท้จริง

“Global G.A.P. เป็นมาตรฐานความยั่งยืนที่มีมาอย่างยาวนาน เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ซีพีเอฟมีเส้นทางที่น่าประทับใจอย่างยิ่ง บริษัทฯมีการปฏิบัติที่สอดคล้องในการผลิตอาหารสัตว์ที่มีคุณภาพและปลอดภัย รวมถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินงานอย่างยั่งยืนในทุกๆด้าน ขอยกย่องทีมงานที่เป็นเบื้องหลังความสำเร็จ ความร่วมมือ การสร้างสรรค์นวัตกรรม การมุ่งมั่นสู่เป้าหมายของทุกคน ได้สร้างผลกระทบเชิงบวกต่ออุตสาหกรรมการผลิตอาหารสัตว์ของไทยอย่างแท้จริง” Mr. Stephan กล่าว

 

มาตรฐาน Global G.A.P มุ่งเน้นการป้องกันและควบคุมการผลิตในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบที่ดีมีความปลอดภัย ตลอดจนการผลิตด้วยเทคโนโลยีทันสมัย สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ จึงมั่นใจได้ว่าอาหารสัตว์ที่ผลิตออกจากโรงงานซีพีเอฟมีความปลอดภัยและมีคุณภาพสูง ก่อนส่งต่อไปยังฟาร์มเลี้ยงสัตว์และลูกค้า เพื่อให้เกิดความปลอดภัยของอาหารสัตว์และผู้บริโภคผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์ ซึ่งปัจจุบันทั้งคู่ค้าและผู้บริโภคต่างให้ความสำคัญกับ ESG สอดคล้องกับความมุ่งมั่นในการดำเนินงานภายใต้กรอบ ESG มาอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน ซีพีเอฟ ยังริเริ่มทำระบบมาตรฐานคุณภาพ ISO9001 ในการผลิตอาหารสัตว์ มาตั้งแต่ปี 2543 และมุ่งยกระดับระบบมาตรฐานอาหารสัตว์มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดคล้องและได้มาตรฐานตามข้อกำหนดของภาครัฐและประเทศคู่ค้า ที่จะส่งผลต่ออาหารปลอดภัยสู่ผู้บริโภคในที่สุด

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube