Home
|
ภูมิภาค

ลองกองวังน้ำเขียว ผลผลิตทะลักพ่อค้าแม่ค้าไม่มาซื้อ

Featured Image
ต้อนรับลมหนาว ลองกอง วังน้ำเขียว ออกผลผลิตทะลัก เกษตรกรโอดประสบปัญหา ไม่มีนักท่องเที่ยวแวะเที่ยวชมสวน พ่อค้าแม่ค้าไม่มีมาซื้อผลผลิต

 

 

 

ที่สวนสมนึก บ้านคลองสอง ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เป็นสวนผลไม้หลากหลายชนิดชื่อดังของ อ.วังน้ำเขียว ซึ่งขณะนี้ลองกองดกเต็มสวนกว่าทุกๆ ปีที่ผ่านมากำลังทยอยให้ผลผลิตจำนวนมาก แต่ประสบปัญหาไม่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาเที่ยวชมสวนเหมือนในอดีตที่ผ่านมา รวมถึง พ่อค้า แม่ค้า ก็ไม่มีมาซื้อผลผลิตลองกองถึงในสวนเช่นกัน

 

 

 

โดยนางศศวรรณ สกุลทอง อายุ 53 ปี เจ้าของสวนสมนึก เปิดเผยว่า “สวนแห่งนี้ มีเนื้อที่ประมาณ 40 ไร่ ปลูกไม้ผลไว้เต็มพื้นที่ มานานกว่า 50 ปีแล้ว อาทิ พุทรานมสด ฝรั่งกิมจู ทุเรียน มะยงชิดเงาะ มังคุด ละไม และลองกอง เป็นต้น ซึ่งขณะนี้ ลองกองกำลังให้ผลผลิตอยู่กว่า 150 ต้น ถือเป็นปีที่ออกผลดกกว่าทุกๆ ปี ที่ผ่านมา เนื่องจากจากสภาพอากาศที่ดีและมีฝนตก

 

 

ทำให้ลองกองทุกต้นมีลูกเหลืองอร่ามเต็มต้น เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวและประชาชนที่มาท่องเที่ยวที่ อ.วังน้ำเขียว ในช่วงหน้าหนาว เพราะลองกองที่นี่นอกจากจะมีสีสันสวยงามแล้ว ยังมีรสชาติดี แต่ปีนี้กลับประสบปัญหาไม่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาเที่ยวชมสวน และพ่อค้า แม่ค้าที่เคยมาซื้อผลผลิตลองกองถึงในสวนก็ไม่มีเช่นกัน จนผลผลิตบางส่วนเน่าเสีย ต้องแบ่งรับภาระค่าใช้จ่าย

 

 

 

ซึ่งผลผลิตลองกอง ราคาขายหน้าสวน จะอยู่ที่กิโลกรัมละ 20-25 บาท หรือ 3 กิโลกรัม 100 บาท จะมีผลผลิตออกมาเรื่อยๆ อีกประมาณ 1 เดือน จากนั้น จะมีพุทรานมสดออกผลผลิตรับช่วงต่อ เพื่อต้อนรับฤดูหนาวในปีนี้ นักท่องเที่ยวหรือใครที่สนใจ อยากนำผลไม้สดๆ ไปรับประทาน สามารถติดต่อได้ที่ สวนสมนึก วังน้ำเขียว เบอร์โทร. 081-470 4516 หรือ 098-386 8983

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube