Home
|
ข่าว

“บอสพอล” เตรียมแนวทางเยียวยาผู้เสียหายดิไอคอน

Featured Image
“ทนายบอสพอล” เตรียมแนวทางเยียวยาผู้เสียหาย กลุ่มที่ใช้เงินก้อนสุดท้ายลงทุน รับ “บอสพอลตกใจ” ปปง.ยึดทรัพย์ หวังนำเงินก้อนนี้ จ่ายผู้ได้รับผลกระทบหลังพ้น 90 วัน บอก ไม่เคยเห็นนักการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง

 

 

 

 

นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือบอสพอล กล่าวถึง การเยียวยาผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบจากดิไอคอนกรุ๊ป ว่า ตอนนี้มีการประชุมกันอยู่ว่าจะมีแนวทางอย่างไร ซึ่งคนที่ขายของไม่ได้ที่เกิดจากการสื่อสารผิดพลาดของตัวแทนบางคน ที่ให้ไปหาคนเพิ่ม และกลุ่มคนที่นำเงินก้อนสุดท้ายในชีวิต ไปซื้อผลิตภัณฑ์ของเรา โดยไม่ได้ประเมินว่าตัวเอง เหมาะกับการซื้อแบบขายส่ง 25,000 บาท หรือการซื้อแบบดีลเลอร์ 250,000 บาท

 

 

 

ซึ่งตามที่ตนเห็นในข่าวคนกลุ่มนี้สิ้นเนื้อประดาตัว บางคนโดนภรรยาไล่ออกจากบ้าน ทางบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป จะออกประกาศแบบมีเงื่อนไข ให้มาลงชื่อไว้เป็นหลักฐาน ให้เราตรวจสอบว่าเสียหายจริงหรือไม่ ซื้อของแล้วได้รับสินค้าจริงหรือไม่และจะมีการช่วยเหลือบรรเทาให้ เมื่อถามว่าแต่ในตอนนี้ บอสพอลถูก ปปง. อายัดทรัพย์ จากกระทบต่อเงินที่นำมาเยียวยาผู้เสียหายหรือไม่ นายวิฑูรย์กล่าวว่าหากพูดจริงๆก็กระทบ แต่คงจะต้องหาทางเพื่อนำทรัพย์สินตรงนี้มาจ่ายให้ผู้เสียหาย ซึ่งปปง.ได้อายัดทรัพย์ไว้ 90 วัน ตนก็มีความหวังว่าให้ผู้เสียหายลงชื่อ ไว้ก่อน อีก 90 วันเมื่อได้รับเงินกลับคืนมา อาจจะใช้เงินส่วนนี้มาจ่ายให้ก็ได้

 

 

 

เมื่อถามว่าดาราที่เป็นบอส ต้องมีมีส่วนร่วมในการนำเงินมาชดใช้ให้ผู้เสียหายหรือไม่นายวิฑูรย์กล่าว เรื่องนี้ตนว่าไม่เกี่ยวกับเขา ให้ทางบอสพอลรับจบดีกว่า ส่วนบอสที่เป็นดาราจะถูกดำเนินคดีหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับตำรวจ ตนไม่รู้ว่าตำรวจจะมองอย่างไรให้ตำรวจทำหน้าที่ไปตามกระบวนการ ส่วนกรณีที่ตัวแทนฆ่าตายฆ่าตัวตายจากการขายสินค้าไม่ได้ จะดำเนินการอย่างไรนั้นนายวิฑูรย์กล่าวว่า ทางบอสพอลจะมีการติดต่อไป ซึ่งได้มีการประสานงานเบื้องต้นไปแล้ว เมื่อถามว่าการอายัดทรัพย์เนื่องจากปปง.มองว่ามีการโยกย้ายทรัพย์สินแบบผิดปกติ นายวิฑูรย์กล่าวว่าตนไม่ทราบอ่านในคำสั่งก็ไม่มี ปปง.น่า จะยึดทรัพย์ไว้ตรวจสอบก่อน เชื่อว่าปปง.ก็ทำตามหน้าที่ ตนไม่ขอก้าวล่วง

 

 

 

เมื่อถามถึง ความรู้สึกของบอสพอลหลังปปง. อายัดทรัพย์ นายวิฑูรย์กล่าวว่าเมื่อวานได้เจอกับบอสพอล เจ้าตัวก็พูดไม่ออก ซึ่งไม่ได้คุยกันในรายละเอียดเมื่อถามถึงกรณีมีข่าวบุคคลอักษรย่อ ธ. ที่เป็นนักการเมืองมาเกี่ยวข้องกับดิไอคอนกรุ๊ป นายวิฑูรย์กล่าวว่าตนไม่ทราบ มีแต่ คนที่ออกมาบอกว่าไม่เกี่ยวข้องกับบริษัท ชื่อนายธเนตร วงษาอดีตผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ซึ่งทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ค ไม่น่าจะเป็น ธ. ที่เป็นนักการเมือง

 

 

เมื่อถามว่าเคยมีนักการเมืองมาพบกับบอสพอล หรือเกี่ยวข้องกับดิไอคอนกรุ๊ป นายวิฑูรย์กล่าวว่าตนเป็นทีมกฎหมาย ก็ไม่เคยเจอนักการเมืองเข้ามาวุ่นวายส่วนกรณีที่บอสพอลบอกให้สื่อลบคลิปเสียงสนทนากับนักการเมืองออก ไม่เช่นนั้นจะฟ้องสื่อมวลชนมี การกำชับว่าจะฟ้องสื่อใดบ้าง นายวิฑูรย์กล่าวว่าไม่มี ตนไม่ทราบและไม่ใช่ตนพูดไปซึ่งไม่รู้ว่าตอนนั้นบอสพอลเป็นอย่างไรน่าจะกำลังเครียดและตอนนี้ได้ลบโพสต์ไปแล้ว พร้อมระบุว่าตนจะไปฟ้องสื่อทำไม มันไม่มีประโยชน์

 

 

 

เมื่อถามว่าหลังจากที่บอสพอไปออกรายการสองรายการมีความรู้สึกเครียดหรือไม่ นายวิฑูรย์กล่าวว่า กระแสออกมาขนาดนี้ก็ต้องเครียด พูดตรงๆ เรื่อง ก็ต้องเครียด เป็นตน ตนก็เครียด ส่วนเตรียมพร้อมเรื่องการถูกดำเนินคดีอย่างไรบ้างนั้นนายวิฑูรย์กล่าวว่ายังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ต้องรอดูข้อกล่าวหาจากตำรวจก่อน ตนถึงจะสามารถพยากรณ์ได้ แต่ขออนุญาตยังไม่พูด ขอให้เป็นความลับทางคดี เมื่อถามว่ายังเชื่อมั่นอยู่หรือไม่ว่าธุรกิจนี้จะยังสามารถดำเนินต่อไปได้นายวิฑูร์กล่าวว่า ตนยังมีความเชื่อมั่น และสงสารตัวแทนที่เขทขายของได้ ยังไงก็ต้องเดินหน้าต่อ แต่รูปแบบธุรกิจ ตามที่พูดไว้ในรายการคือไม่รับตัวแทนใหม่

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube