Home
|
อาชญากรรม

ธนกฤต ตรวจร้านสปา สถานที่โฆษณา คลิปหมอเอก

Featured Image
ธนกฤต ร่วม กรม สบส. ตรวจร้านสปา ย่านประตูน้ำ หลังพบคลิปหมอเอก ใช้เป็นสถานที่โฆษณาเสริมความงามให้ลูกค้า

วันนี้ (16 ต.ค.67) ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย ทันตแพทย์อาคม ประดิษฐสุวรรณ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ, นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวช หรือกัน จอมพลัง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันลงพื้นตรวจสอบสถานบริการร้านนวดร้านสปา ย่านประตูน้ำ หลังปรากฎคลิป หมอเอก มีการใช้เป็นสถานแห่งนี้ ในการโฆษณาเสริมความงามให้กับลูกค้า

 

 

 

จากการตรวจสอบพบว่าร้านสปาดังกล่าว แบ่งเป็นล็อคๆ แบ่งเป็น 2 ฝั่ง โดยโซนด้านหน้า มีเก้าอี้โซฟา 1 ตัว สำหรับต้อนรับลูกค้า ส่วนอีกฝั่งมีห้องสำหรับนวดมีผ้าม่านปิดทึบ ทาง เจ้าหน้าที่ ปคบ.และ อย.จึงร่วมกันเข้าตรวจสอบดูตัวยาภายในร้าน และขอดูใบอนุญาตการจดทะเบียนสถานประกอบการ โดยนายกัน จอมพลัง มีการทดสอบนั่งโซฟา ตัวที่ปรากฎตามคลิป เพื่อตรวจสอบว่าใช้จุดเดียวกันหรือไม่

 

 

นายธนกฤต กล่าวว่า จะมาลงพื้นที่ครั้งนี้เนื่องจากว่าพบคลิป หมอเอก มีการบรรยาย เรื่องการรักษาและประกอบวิชาชีพเวชกรรมตามคลิปอย่างชัดเจน จึงมาตรวจสอบดูว่าพื้นที่มีลักษณะเป็นอย่างไร ซึ่งทราบว่าใช้พื้นที่ส่วนนี้สำหรับให้ลูกค้านั่งพักคอย ซึ่งจุดที่นาย กัน จอมพลังนั่งอยู่ ใช้สำหรับการรีวิวคลินิก ตนจึงขอถามว่าตรงนี้มันใช่คลีนิกหรือไม่ หากใช้ตรงนี้เป็นการประกอบสถานพยาบาลก็ถือว่าไม่ได้รับอนุญาต เพราะจุดนี้ไม่ใช่สถานพยาบาลซึ่งเป็นความผิดตาม พรบ.สถานพยาบาล ด้วย

 

 

“ที่สำคัญตัวหมอเอก ใช่หมอจริงหรือไม่ หากไม่ใช่ ก็จะมีความผิด ใน 2 กรณีคือ ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ประกอบสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุกสูงถึง 5 ปี งั้นต้องเรียกคุณเอกแทนคำว่า หมอเอก ให้มาพบ ดร.ธนกฤต เถอะนะคิดถึง” และที่มาในวันนี้ต้องการจะรู้ว่าสถานที่แห่งนี้มีการเปิดนวดจริงหรือไม่ เพื่อตรวจสอบดูว่าร้านนวดมีใบอนุญาตหรือไม่

 

 

 

นายอาคม กล่าวว่า พบว่าร้านแห่งนี้มีใบอนุญาตจากกรุงเทพมหานคร แต่จริงๆแล้ว การเปิดร้านมาสสาจ แอนด์สปาต้องเป็นไปตาม พรบ.สถานประกอบการนวดเพื่อสุขภาพ ต้องขออนุญาตจากกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) โดยเป็นสถานประกอบที่ไม่ได้รับอนุญาตจากกฎหมาย เท่ากับเป็นสปาเถื่อนเช่นเดียวกัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube