Home
|
ข่าว

“ทนายตั้ม – เอกภพ” แฉเทวดา ฝากคนดูแล DSI คุ้มครอง “ดิไอคอน”

 

 

 

 

 

 

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน พร้อมด้วยนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษา รมว.มหาดไทย และในฐานะผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ร่วมกันนำพยานสำคัญซึ่งรู้เห็นการจ่ายสินบนให้แก่เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ระดับสูง เข้าพบ พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อให้ข้อมูลลับสั่นสะเทือนวงการยุติธรรม

 

 

 

 

 

ภายหลังจากที่วานนี้ (15 ต.ค.) สายลับได้เข้ามาพบทางนายเอกภพ ปรากฏว่าข้อมูลที่มีการพูดถึงเกี่ยวข้องกับดีเอสไอ มีการจ่ายสินบนเกิดขึ้น และทาง พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ก็ได้มีการประสานมายังตนเอง อยากให้ทางเราเข้าให้ข้อมูลกับดีเอสไอ วันนี้จึงพาสายลับมาให้รายละเอียดกับ รรท.อธิบดีดีเอสไอ

 

โดยทนายษิทรา ยังขอบคุณ ปปง. ที่มีการออกคำสั่งอายัดทรัพย์สินของบอสพอลและพวก จำนวน 125 ล้านบาท โดยเป็นการฟรีซทรัพย์สินไว้ เพราะมิเช่นนั้นก็อาจจะมีการถ่ายโอนทรัพย์สินไปที่อื่นได้

 

แต่ในวันที่ 17 ต.ค.นี้ ทางคณะกรรมการธุรกรรม ปปง. จะมีการดำเนินการเพิ่มเติม ถ้าหากพบว่ามีความผิดก็จะสามารถยึดทรัพย์สินไว้ได้จนจบคดี แต่ถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงแค่เงินสดที่มีมูลค่าหลักร้อยล้านบาท แต่ก็ยังมีที่ดินอีก เชื่อว่าถ้ายึดมาได้จะมีมูลค่าเป็นหลักพันล้านบาท

 

ด้านนายเอกภพ สายไหมต้องรอด เผยว่า ในช่วงที่ธุรกิจของบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด กำลังพีคขึ้นมาก ๆ และมีเทวดาเข้ามาเกี่ยวข้องนั้น ดีเอสไอก็ถูกเทวดาแผลงฤทธิ์เช่นกัน เพราะในช่วงปี 64-65 เทวดาได้มีการฝากฝังข้าราชการท่านหนึ่งมาอยู่ที่ดีเอสไอให้เป็นผู้มีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบหน่วยงานที่กำกับหรือสืบสวนสอบสวนเกี่ยวกับแชร์ลูกโซ่โดยตรง มีผลต่อการตัดสินใจ

 

แต่ข้าราชการรายนี้ไม่ถึงขั้นมานั่งตำแหน่งอธิบดีดีเอสไอ เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงเพราะมีการล็อคสเปกฝากฝังเลยว่าต้องเป็นคนนี้มาคุม เพื่อหากเกิดเหตุไม่คาดฝัน คนของเทวดาจะได้คุ้มครองบริษัทได้ วันนี้ตนและพยานจึงมาเพื่อขอคำมั่นและคำยืนยันจาก รรท.อธิบดีดีเอสไอ คนปัจจุบัน และ รมว.ยธ. ว่าเทวดาคนนั้นจะไม่แผลงฤทธิ์คุ้มครองดีเอสไอ เพื่อได้ทำงานให้ประชาชน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube