Home
|
อาชญากรรม

DSI บุกเก็บหลักฐานดิจิทัลของ “ดิไอคอน” สอบเส้นเงิน

Featured Image
DSI ค้น หลักฐาน พื้นที่ ให้ ดิไอคอนกรุ๊ป เช่า พบ หลักฐานเป็น ดิจิตอล ที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ คาดการณ์ จะมีรายชื่อเหล่าแม่ข่ายทั้งหลาย

 

 

 

วันนี้ (17 ต.ค 67) เวลา 10.45 น. ย่านนวมินทร์ พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้นำ เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ เข้าตรวจค้น แสวงหาพยานหลักฐานการกระทำความผิดของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด

 

 

พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ เปิดเผยว่า เบื้องต้นที่มาค้นในวันนี้ เป็นสถานที่เช่า ของบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป เช่าไว้เก็บข้อมูล iCloud ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการตรวจสอบข้อมูล จากการเช็คเบื้องต้นพบในส่วนของกิจกรรมที่เกี่ยวกับบริษัท ที่จะเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์ต่อการสืบสวนสอบสวน ในส่วนของเรื่องเส้นทางการเงินต้องมีการตรวจสอบเพิ่มเติม ภายในบริษัท ดังกล่าว

 

 

ซึ่งแน่นอนว่า หลักฐานส่วนมาก จะเป็นแบบ ดิจิตอลที่สามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลได้ เราจึงต้องรีบดำเนินการเก็บข้อมูลไว้ก่อนเพื่อป้องกันการถูกทำลาย เพราะหลักฐานทั้งหมดเป็นแบบดิจิตอลมีการเปลี่ยนแปลงง่ายและรวดเร็ว เราคาดการณ์ว่าหลังจากตรวจค้นแล้วจะมีการพบข้อมูล ชื่อ ของ เหล่าแม่ข่ายทั้งหลาย ส่วนผู้รับผิดชอบในพื้นที่เช่าอยู่ เขาก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ผู้รับผิดชอบ ไม่ได้เป็นผู้ดำเนินการใน ดิไอคอนกรุ๊ป แต่ เป็นแค่ผู้ให้เช่า บริการ ซึ่งข้อมูลการเช่าพื้นที่แห่งนี้ เป็นข้อมูลของบริษัทดิไอคอนกรุ๊ปโดยตรง ส่วนในเรื่องของสัญญาเช่านั้นกำลังตรวจสอบอยู่

 

 

ในส่วนของทางธุรกิจว่ามีการ ทำแบบผิดปกติหรือไม่ ต้องให้ทาง สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในการเก็บหลักฐานข้อมูลดิจิตอล ของ ดิไอคอนกรุ๊ปไปตรวจสอบต่อไป ส่วนข้อมูลตามที่ปรากฏในข่าวว่ามี “เทวดาภายในกรมสอบสวนคดีพิเศษ” พันตำรวจตรีวรณัน ยืนยันว่า ไม่มีตามที่ปรากฏในข่าวที่จะให้การช่วยเหลือผู้ต้องหา

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube