Home
|
ข่าว

กกท. บุกอิตาลี จัด อะเมซิ่ง มวยไทย มาสเตอร์ คลาสฯ

Featured Image

 

กกท. บุกอิตาลี จัด “อะเมซิ่ง มวยไทย มาสเตอร์ คลาส โกลบอล ทัวร์ 2024” เสียงตอบรับดีเกินคาด!

 

 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โดยสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ร่วมกับ คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา และกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน นำทีมโดย นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย พร้อมด้วยคณะเดินทาง ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมยิมมวยไทย ที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานการตรวจประเมิน ในโครงการรับรองมาตรฐานยิมมวยไทยในต่างประเทศ ที่ประเทศอิตาลี จำนวน 2 ยิม ประกอบด้วย Diamond Gym ณ เมืองเวนิเซีย และ ASD Black Eagle Gym ณ เมืองเบรส พร้อมทั้งได้มอบป้าย Standard Muaythai Gym (SMG) ของสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อเป็นการรับรองว่า ยิมมวยไทยดังกล่าวข้างต้นได้ผ่านการตรวจประเมินตามเกณฑ์มาตรฐานเรียบร้อยแล้ว

 

 

โดยในวันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา ได้มีการจัดแข่งขันมวยไทย ฉลองครบรอบ 20 ปี WBC ขึ้น ณ พาลาเฟอโรรี สปอร์ตติ้ง คลับ มีการชิงแชมป์เข็มขัดรวม 6 เส้น และเป็นการชิงเข็มขัดแชมป์โลก 3 เส้น โดยมี นายพุทธพร อิ้วตกส้าน เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโรม ให้เกียรติเข้าร่วมชม มีแฟนกีฬามวยชาวอิตาลีจำนวนมากให้ความสนใจเข้าชมกันอย่างล้นหลาม โดยไฮไลท์ในงาน มี 3 นักมวยชื่อดัง ได้แก่ สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง, น้องโอ๋ ฮาม่า และ ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ 3 ซูเปอร์สตาร์มวยไทย ร่วมกันเปิดสอนคลินิกมวยไทย “ศาสตร์แห่งการออกอาวุธทั้ง 8” ซึ่งสร้างความสนใจให้กับผู้ที่เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก

 

 

นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย เผยว่า “อิตาลี เป็นประเทศที่ 6 แล้วที่เรามาจัดกิจกรรมและตรวจรับรองมาตรฐานค่ายมวยไทย ซึ่งแต่ละประเทศที่ไป มีเป้าหมายที่จะตรวจให้ได้ 10 ค่ายด้วยกัน อย่างที่ เอเอสดี แบล็ค อีเกิ้ล ยิม มีคนอิตาลีสนใจสมัครเรียนมวยไทย ถึง 150 คน ซึ่งก็มีทั้งสมัครเข้ามาเพื่อออกกำลังกายและฝึกไปแข่งขัน โดยค่ายแห่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งค่ายที่สร้างนักมวยไทย ไปแข่งขันในรายการต่าง ๆ ที่สำคัญ ค่ายมวยแห่งนี้มีครูมวยไทยคนเดียว ซึ่งก็พร้อมสนับสนุนหาครูมวยไทย เข้ามาช่วย พร้อมทั้งได้หารือกับหัวหน้าค่ายแล้ว และก็ยืนยันว่าพร้อมจะให้ความร่วมมือและช่วยเหลือ”

 

 

ทางด้านนายพุทธพร อิ้วตกส้าน เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโรม กล่าวว่า กิจกรรม “อะเมซิ่ง มวยไทย มาสเตอร์ คลาส โกลบอล ทัวร์ 2024” ที่เมืองเวโรนา ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามทีเดียว ยกตัวอย่างการจัดมวยมีผู้เข้าชมอย่างแน่นขนัด ซึ่งผู้ชมกลุ่มนี้และอีกจำนวนมากก็จะไปร่วมกิจกรรมมาสเตอร์คลาสคลินิกมวยไทยต่อด้วย

 

 

“มวยไทยได้รับความนิยมในหมู่คนอิตาลีมาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งก็เป็นผลพวงมาจากการที่หลายหน่วยงานได้โปรโมทมวยไทยในอิตาลี ซึ่งวันนี้เราได้เห็นว่าทุกคนกล่าวถึงมวยไทยค่อนข้างเยอะ เวลาที่พวกเราเดินในเมืองเวโรนา หรือเมืองต่าง ๆ ถ้าเห็นว่ามีคนไทย เขาก็จะพูดถึงไทยบ็อกซิ่ง ซึ่งก็แสดงให้เห็นถึงความนิยมของกีฬามวยไทยในอิตาลี ทั้งนี้ ในปีหน้าจะมีการจัดงานไทยเฟสติวัลในอิตาลี ซึ่งก็แน่นอนว่าจะมีการส่งเสริมให้จัดแข่งขันมวยไทยด้วย ซึ่งก็ถือเป็นการส่งเสริมศิลปะและวัฒนธรรมไทยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube