Home
|
ข่าว

คลัง เร่งผู้มีสิทธิรับเงินหมื่นตกค้างผูกพร้อมเพย์

Featured Image

 

 

 

คลัง  เร่งผู้มีสิทธิรับเงินตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ ตรวจสอบบัตรหมดอายุ ผูกพร้อมเพย์ ก่อนถึงรอบการจ่ายเงินซ้ำ

 

 

 

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 25 26 27 และ 30 กันยายน 2567 กระทรวงการคลัง โดยกรมบัญชีกลางได้จ่ายเงินให้กับกลุ่มเป้าหมายตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ (โครงการฯ) เรียบร้อยแล้ว ซึ่งสามารถจ่ายเงินให้ผู้มีสิทธิรวมทั้งสิ้นจำนวน 14,438,628 ราย จ่ายสำเร็จ จำนวน 14,057,341 ราย จ่ายไม่สำเร็จ จำนวน 381,287 ราย

 

 

ขณะนี้มีจำนวนผู้พิการที่ยังไม่ได้รับการจ่ายเงินเนื่องจากยังไม่ได้ทำการต่ออายุบัตรประจำตัวคนพิการ หรือยังไม่ได้ทำบัตรประจำตัวคนพิการให้สมบูรณ์ รวมทั้งมีผู้มีสิทธิที่กรมบัญชีกลางยังจ่ายเงินไม่สำเร็จ คงเหลือจำนวนไม่มาก ดังนั้น กรมบัญชีกลางจึงได้กำหนดวันจ่ายเงินตามโครงการฯ ในรอบการจ่ายเงินซ้ำ (Retry) ให้แก่ผู้มีสิทธิกลุ่มดังกล่าวให้เร็วขึ้น ดังนี้

 

 

รอบจ่ายซ้ำ จ่ายเงินวันที่ ทำบัตรหรือต่ออายุบัตรประจำตัวคนพิการภายในวันที่ ผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน/แก้ไขบัญชีภายในวันที่
ครั้งที่ 1 10 18 21 ตุลาคม 2567
ครั้งที่ 2 12 18 21 พฤศจิกายน 2567
ครั้งที่ 3 3 16 19 ธันวาคม 2567

 

 

โดยขอให้ผู้มีสิทธิดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน หรือติดต่อธนาคาร เพื่อแก้ไขบัญชีเงินฝากธนาคารที่มีปัญหา เพื่อให้พร้อมรับเงินตามโครงการฯ ในรอบการจ่ายเงินซ้ำ (Retry) และสำหรับคนพิการที่บัตรประจำตัวคนพิการหมดอายุ หรือผู้ได้รับเงินเบี้ยความพิการที่ไม่มีบัตรประจำตัวคนพิการ ข้อมูลบัตรประจำตัวคนพิการไม่สมบูรณ์ขอแนะนำให้ดำเนินการต่ออายุบัตรประจำตัวคนพิการ ทำบัตรประจำตัวคนพิการ หรือแก้ไขข้อมูลประจำตัวคนพิการที่ศูนย์บริการคนพิการทั่วประเทศให้ถูกต้องภายในกำหนดเวลา

 

 

ทั้งนี้ หากผู้มีสิทธิทำบัตรหรือต่ออายุบัตรประจำตัวคนพิการภายในวันที่กำหนด จะสามารถตรวจสอบสิทธิผ่านเว็บไซต์ https://โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ2567.cgd.go.thได้ในวันที่ 17ตุลาคม 2567 19 พฤศจิกายน 2567 และวันที่ 17 ธันวาคม 2567 ตามลำดับ ทั้งนี้ เมื่อพ้นกำหนดการ Retry ครั้งที่ 3 แล้ว จะยุติการจ่ายเงิน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube