Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“พร้อมพงศ์” เดินหน้าชน “ลุงป้อม” จี้เทวดาไอคอน รับผิดชอบการเมือง

“พร้อมพงศ์” เดินหน้าชน “ลุงป้อม” ต่อเนื่อง วันนี้ ยื่นร้องเรียนต่อประธานรัฐสภาซ้ำอีก ขัดจริยธรรมร้ายแรงหรือไม่ ขณะเดียวกัน ยังจี้เทวดาดิไอคอน แสดงความรับผิดชอบทางการเมือง

 

 

 

 

ที่รัฐสภาวันนี้ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนซ้ำ ต่อประธานรัฐสภา ถึงกรณีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐขัดจริยธรรมร้ายแรงหรือไม่ จากรณี เข้ามาเซ็นชื่อ เพื่อเข้าร่วมประชุม และเดินทางกลับทันที ซึ่งอาจผิดกฏหมายป.ป.ช.มาตรา 157 และจะเดินทางไปยื่นซ้ำต่อ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. และสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือกกต.ต่อไป

 

 

โดยนายพร้อมพงศ์ระบุว่า ทุกครั้งที่พล.อ.ประวิตร มาประชุม เป็นการมาแบบพญาอินทรีย์ แบบโฉบมา สื่อก็ไม่เห็น และถือว่าเป็นการมาแบบจอมยุทธเหยียบหิมะไร้รอย ถือเป็นประจักษ์พยานอย่างหนึ่งว่าการมา 12 ครั้ง น่าจะมีปัญหาเหมือนกัน และอยากให้คณะกรรมการจริยธรรมสภา ตรวจสอบลายเซ็นทั้งหมดว่าเหมือนกันหรือไม่ และไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด ว่ามีคนนำสมุดไปให้เซ็นที่รถจะผิดระเบียบหรือไม่ รวมถึงการเสียบบัตรแทนกันหรือไม่ อย่างไรก็ตาม นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า ไม่ได้จองล้างจองผลาญ พลเอกประวิตร แต่เป็นการทำตามหน้าที่เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพราะมีประชาชนร้องมา

 

 

นอกจากนี้ นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวถึงบุคคลที่เป็นคู่ปรับ ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับคดีบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัดว่า ได้ฟังคลิปเสียงแล้ว คนที่เป็นนักการเมือง หากเป็นลูกผู้ชาย ก็ควรยอมรับ อย่างผู้บริหารบริษัทดิไอคอน ซึ่งภายหลังมีการออกหมายจับบอสทางธุรกิจ 18 คน แต่บอสทางการเมืองนั้น ตนไม่อยากเรียกเทวดา แต่เรียกว่าผีเปรต เมื่อไรจะออกมาแสดงความรับผิดชอบทางการเมือง ลาออกบอกเหตุผลกับพี่น้องประชาชน และตอบคำถามสื่อมวลชนอย่างตรงไปตรงมา ก่อนย้ำทิ้งท้ายว่ากล้าหรือไม่

 

 

ขณะเดียวกัน ในการประชุมสภาผู้แทนราษฏรวันนี้ ส.ส.พรรคประชาชน ได้มีการเสนอ ญัตติด่วนด้วยวาจาขอให้สภาฯ ศึกษาปัญหา และการแก้ไขกฎหมายเพื่อป้องกันธุรกิจอันเข้าลักษณะการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนหรือแชร์ลูกโซ่ อันเป็นผลเกี่ยวเนื่องมาจากคดีของ ดิไอคอน กรุ๊ป ด้วย หลังจากรรมาธิการหลายคณะของสภา ได้หยิบยกประเด็นดังกล่าวเข้าหารือในชั้นกรรมาธิการแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube