Home
|
ข่าว

“ประเสริฐ” จ่อฟัน “เทวดา สคบ.” วางกรอบสอบ 30 วัน

Featured Image
“ประเสริฐ” จ่อฟัน “เทวดา สคบ.” วางกรอบสอบ 30 วันรู้เรื่อง เรียกคนเอี่ยว”ดิไอคอน”เข้าให้ข้อมูล นักการเมืองก็ไม่เว้น พร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

 

 

 

 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงคืบหน้าในการจัดตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เกี่ยวกับธุรกิจออนไลน์ ว่า ให้มีการเริ่มตรวจสอบในทันที

 

 

เนื่องจากเรื่องนี้อยู่ในความสนใจของประชาชนและมีผู้ที่ได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก โดยมีการกำหนดกรอบระยะเวลาในการตรวจสอบเป็นเวลา 30 วัน เพื่อจะให้ได้ข้อมูลที่ครบถ้วน และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย รวมไปถึงมีผู้เกี่ยวข้องเป็นจำนวนมากจึงอาจจะต้องใช้ระยะเวลา แต่จะพยายามทำโดยเร็ว ทั้งนี้ ขอให้รอผลการสอบสวนจากคณะกรรมการชุดนี้ก่อน ถึงจะทราบว่าเมื่อผลสอบออกมาจะมีการกำหนดโทษเช่นไร

 

 

นายประเสริฐ เชื่อว่า หากตรวจสอบนี้แล้วเสร็จจะเป็นการสังคายนาโครงสร้างภายใน สคบ.เพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือขึ้น เนื่องจากคณะทำงานแต่ละคนมีประสบการณ์ และเคยทำคดีเกี่ยวกับเศรษฐกิจ สำคัญมาหลายคดี จึงมีความมั่นใจ และตนได้สั่งการให้มีการดำเนินการด้วยความรัดกุม อย่าให้มีเรื่องของผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง

 

 

เมื่อถามว่าคณะกรรมการชุดนี้จะสามารถลบคำว่า “เทวดา สคบ.” ได้หรือไม่นายประเสริฐกล่าวว่า “ต้องลบให้ได้ เรื่องนี้ต้องไม่มี”

 

 

ส่วนเท่าที่ดูรายละเอียดที่ออกมาตอนนี้ พอจะทราบผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือมีเบาะแสอะไรในเบื้องต้นหรือไม่ จึงมีการจัดตั้งคณะกรรมการชุดนี้ขึ้นมา นายประเสริฐ กล่าวว่า เรื่องนี้จะมีการดำเนินการ ตามที่ปรากฏในคลิปเสียง หรือการนำเสนอข่าว หากมีการพาดพิงหรือใครที่อยู่ในข่ายต้องสงสัย จะต้องมีการดำเนินการอย่างเฉียบขาด ไม่ให้เกิดเรื่องการทุจริตในหน้าที่ เพราะถือว่าทำความเสียหายในวงกว้างต่อประชาชน

 

 

เมื่อถามว่านอกจากกรณีของ ดิไอคอนกรุ๊ป แล้วมีคดีอื่นๆที่สังคมตั้งข้อสงสัย จะมีการสังคายนารวมกันไปเลยหรือไม่ นายประเสริฐกล่าวว่า วันนี้ขอเร่งคดีนี้ก่อน เนื่องจากระบบการทำธุรกิจประเภทนี้ มีจำนวนมาก และบางเรื่อง ก็ยังไม่ได้เกิดความเสียหาย เพราะฉะนั้นเรื่องที่มีประชาชนร้องเรียนขึ้นมา เป็นเรื่องที่ต้องเร่งดำเนินการ แต่หากดำเนินการทีเดียวพร้อมกันหลายเรื่อง คงจะต้องใช้ระยะเวลานานขึ้น

 

 

ส่วนที่มีรายชื่อของนักการเมือง เข้ามาเกี่ยวข้อง คณะกรรมการชุดนี้ก็สามารถเรียกเข้ามาชี้แจงได้เช่นกัน ไม่ว่าจะปรากฏชื่อใคร จะเป็นใคร ไม่ต้องห่วง แต่เราให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

 

เมื่อถามว่าบุคคลในสคบ.ที่มีชื่อเข้าไปเกี่ยวข้อง จะต้องสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ขอให้ดูผลของการสอบของคณะกรรมการชุดนี้ก่อน ว่าเป็นอย่างไรเพราะตนต้องการให้ความ เป็นธรรมกับทุกฝ่าย ไม่ใช่ไปฟังมาแล้วแล้วไปดำเนินการทันที เพราะต้องดูความชอบธรรมจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ไม่ให้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดได้รับความเสียหาย แต่ยืนยันไม่ปกป้องผู้กระทำความผิด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube