Home
|
ข่าว

ใครคือ “บอสการเมือง” “ดิไอคอน”?

 

ระหว่างบรรทัดความแรง ของ คดี “ดิไอคอน” นอกจากเหล่าบรรดา “บอส” ตั้งแต่ “บอสพอล” ยังไปยัง “บอสศิลปินดารา”ระดับเซเล่บแถวหน้าของเมืองไทยไม่ว่าจะเป็น “บอสกันต์”,”บอสแซม” ที่ตกเป็น “ผู้ต้องหา”กระทำความผิดเข้าข่ายฉ้อโกงแชร์ลูกโซ่ ถูกหมายจับ และถูกตำรวจสอบสวนกลาง ควบคุมตัวในห้องขังโดยคัดค้านการประกันตัว ครบทั้ง 18 บอส ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

 

 

แล้ว ในด้านหนึ่งคดีนี้ยังมีความพยายามจากบางฝ่ายที่จะเชื่อมโยงมายัง “ฝ่ายการเมือง” ทั้ง “ทางตรง”และ “ทางอ้อม” ไม่ว่าจะเป็น ความพยายามเชื่อมโยงบางตัวละครในแวดวงการเมืองของบางพรรคการเมือง ที่พยายามเข้าไปช่วยเหลือบรรดา “บอส”โดยเรียกร้องค่าตอบแทนการช่วยเหลือทางคดีหรือ “สินบน”หรือที่เรียกว่า “ตบทรัพย์” อันพันไปถึง “ฝ่ายนิติบัญญัติ”ผ่าน กรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎร บางกรรมาธิการฯ หรือแม้กระทั่งโดยทางอ้อมผ่าน “เทวดา”ที่ถูก “บอสพอล”อ้างถึงทำนองว่าต้องมีของเซ่นไหว ในหน่วยงานรัฐอย่าง สคบ.และ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) รวมถึง ในแวดวงการเมืองที่ต่อมาคำว่า “บอส”ยังมีการแอดวานส์ไปถึง “เดอะลาสบอส”และ “บอสทางการเมือง”ที่อาจอยู่เบื้องหลังธุรกิจนี้

 

 

อย่างที่ “เอกภพ เหลืองประเสริฐ” ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด คนภูมิใจไทย กุนซือ “มท.1” และ “ทนายตั้ม-ษิทรา”ไป แถลงข่าวที่DSIวันก่อน(15ต.ค.)ว่ามีข้อมูลการจ่ายสินบนเจ้าหน้าที่โดยมีเนื้อหาว่า น่าจะเป็นอดีตผู้บริหารระดับสูงในหน่วยงานของรัฐเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องรวมทั้งของกรมสอบสวนคดีพิเศษ
รวมถึงปูดว่ามี บอสดิไอคอนใกล้ชิดผู้ใหญ่ระดับสูงในรัฐบาล เซ่นไหว้เทวดาด้วยเงินคริปโต

 

 

โดยเตือน “บอสพอล” รีบให้ข้อมูล เหตุ “เทวดา”เริ่มไม่ปลื้ม-อาจอยู่ในอันตราย ที่ต่อมาทางDSI ได้ออกหนังสือชี้แจง ทำนอง ได้มีการสอบปากคำทั้ง “เอกภพ”และ “ทนายตั้ม”รวมถึง “สายลับ”แล้วได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ โดยทั้ง3ยังอยากให้DSIเข้าร่วมทำคดี

 

 

กระนั้นที่น่าสนใจอีกด้านคือ ความพยามสื่อออกมาจากทั้ง “ทนายตั้ม”และ “เอกภพ”ผ่านการให้ “สายลับ” ที่เคยทำงานใกล้ชิด “บอสพอล”ไปยัง ฝ่ายการเมือง โดยเชื่อมผ่าน “นักการเมือง”รายหนึ่งในพรรคการเมืองใหญ่ ไปยัง “บอสการเมือง” ที่การ “ชี้เป้า”ดังกล่าว แม้จะมีการตอบโต้ขู่ฟ้องดำเนินคดี มาจาก “นักการเมือง”คนดังกล่าว ไปยัง “ทนายตั้ม”แต่ เรื่องนี้ ก็ยังไม่จบ โดยล่าสุด “เด็จพี่-พร้อมพงษ์ นพฤทธิ์” แห่งเพื่อไทย ที่กำลัง “มอนิเตอร์” ความเคลื่อนไหว ของ “ลุงป้อม”โดยวันนี้(16ต.ค.)นอกจากไปยื่นร้องต่อ “ประธานวันนอร์” ให้ตรวจสอบพฤติกรรมของ “ลุงป้อม” สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปมอาจผิดจริยธรรมร้ายแรงตามประมวลจริยธรรม สส. 2 ประเด็นคือบินหรูอยู่สบายและการลาประชุมสภาเกิน80% รวมถึงการมาเช็คชื่อเมื่อวานแต่ไม่เข้าประชุมสภา

 

 

นอกจากนี้“เด็จพี่”ยังถือโอกาสสบช่อง ซัดเต็มร่องแข้งถึงเรื่อง “ดิไอคอน”ที่เชื่อมโยงถึง “บอสการเมือง” โดยจั่วหัวไว้ว่า เขากำลังเตรียมจะร้องเรียนเรื่องนี้ต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยบอกว่า ได้ฟังคลิปเสียง ของคนที่เป็นนักการเมือง แล้ว คนเป็นลูกผู้ชายอย่าง “บอส ดิไอคอน” ก็ออกมายอมรับตามหมายจับ
บอสทางธุรกิจ 18 คน แต่ “บอสทางการเมือง”นั้น ตนเองไม่อยากเรียกเทวดา แต่เรียกว่าผีเปรต เมื่อไรจะออกมาแสดงความรับผิดชอบทางการเมือง ออกบอกเหตุผลกับพี่น้องประชาชน โดยมองว่า โดยนอกจากบอสธุรกิจที่ถูกจับไปแล้ว ยังมีบอสทางการเมืองที่ต้องจัดการ เพราะสูบเลือดสูบเนื้อประชาชน ทำให้บ้านเมืองและภาคการเมืองเสียหาย ตนเองกำลังดำเนินการตรวจสอบอยู่เช่นกัน เพราะมีคนร้องสอบ และจะหาช่องทางในการยื่นสอบต่อไป เช่น ป.ป.ช.

 

 


 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube