Home
|
ข่าว

“หนึ่งฤทัย ” นำชบาแก้ว ซ้อมต่อเนื่องก่อนไปเม็กซิโก

Featured Image

 

“หนึ่งฤทัย สระทองเวียน” นำฟุตบอลหญิงไทย ซ้อมต่อเนื่องก่อนไปเม็กซิโก หวังนักเตะสร้างมาตรฐานทีมให้ดีที่สุดทั้งสองเกม

 

 

วันที่ 17 ตุลาคม 2567 เวลา 16.30 น. ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการ Friendly ‘A’ Match ระหว่างวันที่ 21-30 ตุลาคม 2567 ณ ประเทศเม็กซิโก ซึ่งเป็นการเก็บคะแนนทำอันดับ ฟีฟ่า แรงกิ้ง

 

 

การฝึกซ้อมครั้งนี้ “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เน้นไปที่การลงแท็คติกเกมรุกและเกมรับ รวมถึงการเล่นจังหวะโต้กลับ ซึ่งใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง 30 นาที

 

 

ก่อนการฝึกซ้อม หนึ่งฤทัย สระทองเวียน รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “เรามีช่วงเวลาฝึกซ้อมที่ค่อนข้างสั้น แต่นักเตะหลายคนเพิ่งจะผ่านการแข่งขันฟุตบอลสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย ทำให้มีประสบการณ์จากทัวร์นาเมนต์นั้นมาด้วย การอุ่นเครื่องครั้งนี้จะแตกต่างจากที่เราเคยเล่น เพราะจะได้เจอกันทีมที่มีการเล่นอีกสไตล์ ซึ่งเราไม่เคยเจอมาทั้งในระดับเอเชียหรืออาเซียน และจะทำให้เราได้เห็นจุดอ่อนจุดแข็งเพื่อนำมาพัฒนาต่อไปให้ดีขึ้น”

 

 

“ทีมงานโค้ชได้ติดตามน้องๆมาตลอด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้เล่นที่สลับกันมาติดทีมชาติในช่วงที่ผ่านมาอยู่แล้ว ทุกคนที่เรียกถือว่ามีความพร้อมเพราะอาจจะซ้อมกับสโมสรมาตลอดหรือเพิ่งผ่านเกมการแข่งขันกันมา ทำให้สภาพร่างกายถือว่าน่าพอใจในการเข้ามาฝึกซ้อมครั้งนี้รวมถึงเตรียมลงอุ่นเครื่องด้วย”

 

 

“สองเกมที่จะได้ลงเล่นเราต้องทำมาตรฐานของทีมให้ดีที่สุด ทั้งเรื่องของวิธีการเล่นและสภาพร่างกาย อยากให้นักเตะโฟกัสที่แท็กติกของทีมเพื่อเราจะได้เล่นในทิศทางเดียวกันและทำผลงานออกมาได้ตามเป้าหมาย”

 

 

“เรามีกำลังใจที่ดีจากประเทศไทย เพราะทุกครั้งที่นักกีฬาทีมชาติไทยไปแข่ง จะรู้สึกได้ว่าเรามีแรงสนับสนุนและกำลังใจอยู่ตลอด ทุกคนคงจะเฝ้าดูฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยซึ่งอยู่ช่วงที่กำลังสร้างรุ่นใหม่ขึ้นมาเพื่อที่จะพาฟุตบอลหญิงไทยไปฟุตบอลโลกให้ได้อีกครั้ง ตามเป้าหมายของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย”

 

 

โปรแกรมการแข่งขันของ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีดังนี้

วันที่ 23 ตุลาคม 2567 ไทย พบ เวเนซุเอลา เวลา 05.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่ ไฮ เพอร์ฟอร์มานซ์ สเตเดียม

วันที่ 29 ตุลาคม 2567 เม็กซิโก พบ ไทย เวลา 08.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่ เนเมซิโอ ดิเอซ สเตเดียม

 

 

โดยช่องทางถ่ายทอดสดจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งภายหลัง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube