Home
|
อาชญากรรม

ศาลไม่ให้ประกัน “แซม-มิน-กันต์” คุมส่งเรือนจำ

Featured Image

 

 

ด่วน ศาลอาญาไม่ให้ประกัน กันต์-มิน-เเซม ชี้คดีผู้เสียหายมาก หากได้ประกันหวั่นหลบหนี ส่วนอีก14 รายไม่ได้ยื่น คุมตัวทั้งหมดส่งเรือนจำ

 

 

ภายหลังพนักงานสอบสวนยื่นคำร้องฝากขัง ผู้ต้องหาทั้ง 17 ในคดีดิไอคอน ในชั้นสอบสวนพนักงานสอบสวนคัดค้านการปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้ง 17 คน เนื่องจากพฤติการณ์การกระทำความผิดของผู้ต้องหาทั้ง 17 คน เป็นการร่วมกันกระทำผิดที่มีลักษณะเป็นกลุ่มขบวนการ มีการแบ่งหน้าที่กันทำอย่างเป็นระบบ คดีมีความยุ่งยากสลับซับซ้อน ส่งผลกระทบต่อสังคมในวงกว้างทั่วราชอาณาจักร มีผู้เสียหายจำนวนมาก จำนวนทุนทรัพย์สูง และเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน หากปล่อยชั่วคราวเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี โดย ผู้ต้องหาที่ 1 ถึงที่ 17 ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

 

ขณะที่ นายยุรนันท์หรือบอสแซม ภมรมนตรี ผู้ต้องหาที่ 15 น.ส.พีชญาหรือบอสมีน วัฒนามนตรีผู้ต้องหาที่ 16 และนายกันต์หรือบอสกันต์ กันตถาวร ผู้ต้องหาที่ 17 ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวในชั้นสอบสวน

 

ศาลพิจารณาคำร้อง ไต่สวนพนักงานสอบสวน และสอบผู้ต้องหาทั้ง 17 คนแล้ว มีคำสั่งอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาที่ 1-17 ตามคำร้องของพนักงานสอบสวน

 

ปรากฎว่าผู้ต้องหาที่ 15 ที่ 16 และ ที่ 17 ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวในชั้นสอบสวน ศาลพิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีแล้ว การกระทำของผู้ต้องหาที่ 15 ที่ 16 และ ที่ 17 มีลักษณะแบ่งหน้าที่กันทำเป็นระบบ ส่งผลกระทบต่อสังคมในวงกว้าง สร้างความเดือดร้อนแก่สุจริตชนเป็นอันมาก มูลค่าความเสียหายสูง กรณีเป็นเรื่องร้ายแรง ประกอบกับพนักงานสอบสวนและผู้เสียหายคัดค้านการปล่อยชั่วคราว หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว มีเหตุอันควรเชื่อว่าผู้ต้องหาที่ 15 ที่ 16 และ ที่ 17 จะหลบหนี หรือจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรืออาจกระทำการใดกระทบกระเทือนต่อการแสวงหาข้อเท็จจริงในคดี ในชั้นนี้จึงไม่อนุญาต ยกคำร้อง พนักงานสอบสวนแถลงว่า สำหรับนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือบอสพอล การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น และยังอยู่ในระยะเวลาควบคุมของพนักงานสอบสวน ขออนุญาตนำตัวมาฝากขังในวันพรุ่งนี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube