Home
|
ข่าว

สมาคมฯ-ฟีฟ่า ติวเข้ม 44 เยาวชน โครงการ”ค้นป่าหาชบาแก้ว”

Featured Image

 

สมาคมฯ-ฟีฟ่า ติวเข้ม 44 เยาวชน โครงการ Talent ID “ค้นป่าหาชบาแก้ว” ใกล้ชิดวันที่ 2

 

 

 

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา 44 เยาวชนจากโครงการ FA Thailand Talent ID ในภารกิจ ค้นป่าหาชบาแก้ว ลงฝึกซ้อม ณ พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นการเข้าแคมป์เก็บตัวระยะสั้น ครั้งแรก ในการคัดเลือกขั้นตอนสุดท้ายก่อนจะเป็นนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี

 

 

สำหรับ โครงการดังกล่าว ทางสมาคมฯ ได้จัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องโดยได้เดินทางไปทั้งหมด 7 โซน และได้ฐานข้อมูลเด็กผู้หญิงรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี มากว่า 800 ราย และทางสตาฟฟ์โค้ชได้มีการคัดเลือกให้เหลือ 44 ราย เพื่อเข้าแคมป์ในครั้งนี้

 

 

ล่าสุด นักกีฬาทั้งหมดได้ลงฝึกซ้อม ณ พัฒนาสปอร์ต รีสอร์ท จังหวัดชลบุรี เป็นวันที่ 2โดยมี Kelly Cross ตำแหน่ง FIFA High performance specialist พร้อมด้วย ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน อุปนายกสมาคมฯ, อาจารย์ทรงยศ กลิ่นศรีสุข ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค, เชน ขำวิลัย หัวหน้าฝ่ายอบรม และ สเกาท์ในโครงการ ค้นป่าหาชบาแก้ว อีก 3 ราย ประกอบไปด้วย ธิดารัตน์ วิวาสุขุ, สมหญิง อินทรกำแหง และ ดวงนภา ศรีตะลา เข้าร่วมฝึกซ้อมและควบคุมทีม

 

 

ซึ่งในการฝึกซ้อมของวันที่ 17 ตุลาคม แบ่งเป็น 4 ช่วง เป็นทฤษฎี 2 ครั้งและปฏิบัติ 2 ครั้ง คือ กิจกรรมช่วงเช้า เป็นการฝึกซ้อมโดยเน้นในเรื่องการรับ-ส่งบอล, การครอบครองบอล และการฝึกซ้อมแบบแยกตามตำแหน่ง ก่อนที่ช่วงบ่าย การอบรมเรื่องหลักการในการเล่นเกมรับ-เกมรุก, ช่วงเย็น เป็นการฝึกซ้อมแบบลงเกม 11ต่อ11 ปิดท้ายที่ช่วงค่ำ การอบรมในหัวข้อการป้องกันอาการบาดเจ็บ

 

 

โดยหลังจากนี้ 44 เยาวชนโครงการทาเลน์ไอดี จะเก็บตัวฝึกซ้อมและเข้ารับการอบรมที่ พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท จังหวัด ชลบุรี ต่อไปจนถึงวันที่ 19 ตุลาคม 2567

 

 

และจะมีการคัดเลือกนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย U17 ชุดแรก และเตรียมทีมต่อเนื่องเพื่อเตรียมเเข่งขัน 2 รายการสำคัญ คือ การเเข่งขันรายการ AFC Asian Cup U-17 รอบคัดเลือกช่วงแรก เมษายน – พฤษภาคม, ช่วงที่สอง สิงหาคม และรายการเเข่งขันต่อไปที่เป็นหมายของชบาแก้วชุดนี้คือ การเเข่งขัน FIFA U-17 Women’s World cup หรือฟุตบอลโลกหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ในปี 2026 ต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube