Home
|
เพลง

“IRONBOY” ปล่อย MV ล่าสุด เพลง “คนแปลกหน้า”

Featured Image
“IRONBOY” ปล่อย MV ล่าสุด เพลง “คนแปลกหน้า” พร้อม EP.อัลบั้มแรกในชีวิต“Pretty (SAD) Boy” เล่ามุม SAD ผ่าน 4 บทเพลงที่คุณจะอินไปกับเขา!

 

นับว่าเส้นทางสายดนตรีของแรปสตาร์คาแรคเตอร์ชัดอย่าง “IRONBOY” หรือ “เอนัน ศิริศักดิ์ เลขวัฒนะโรจน์” ศิลปินหนุ่มในบ้าน “DEF JAM THAILAND” มีผลงานเพลงในสไตล์ที่เขาถนัดปล่อยออกมาให้แฟนเพลงเก็บเข้าคลังเพลย์ลิสต์อยู่เสมอ ซึ่งก่อนหน้านี้เขาได้ปล่อยซิงเกิลกลิ่นอายป็อป เข้ากับเด็ก GEN Z ในเพลง “ปิดการมองเห็น (mute)” เพลงที่เขาเล่าถึงผู้หญิงคนหนึ่งที่บอกลาความสัมพันธ์กันไปแล้ว แต่ดันเป็นที่ตัวเขาเองทำใจไม่ได้ และไม่อยากเห็นเธอไปเริ่มต้น relationship ใหม่กับคนอื่น เลยขอ “ปิดการมองเห็น (mute)” เธอทุกช่องทาง เพราะกลัวใจตัวเองจะกลับไปคิดถึงเธอคนนั้นอีกครั้ง

ล่าสุด “IRONBOY” ได้ปล่อยทั้ง MV เพลงใหม่ “คนแปลกหน้า (strangers)” และ EP. “Pretty (SAD) Boy” ออกมาพร้อมกัน เพื่อให้แฟนได้รับฟัง ซึ่งสไตล์เพลงใน EP จะเป็นแนว K-Hip-Hop ที่มีความป็อป และฟังง่ายขึ้นอย่างเพลง “คนแปลกหน้า” ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์เรื่อง “ANYONE BUT YOU” ซึ่งมันค่อนข้าง relate กับชีวิตจริง เขาจึงเขียนออกมาเป็นเพลงๆ นี้ ซึ่งความยากในการทำงานเพลงนี้ “IRONBOY” บอกว่าการหาคนมาร่วม feat. คือยากสุด แต่สุดท้ายเขาก็ได้ “ZENTYARB” มาร่วมแจมในเพลงนี้ ซึ่งเพลง “คนแปลกหน้า (strangers)” ยังมีเรื่องราวต่อเนื่องจากเพลง “ปิดการมองเห็น (mute)” ซึ่งทั้งสองเพลงพูดถึงความสัมพันธ์ของแฟนเก่า ที่เรายังลืมเขาไม่ได้ถึงจะปิดกั้นการมองเห็นเขาไป แต่เราก็ยังเป็นห่วงอยู่ห่างๆ และจำเรื่องราวของเขาได้ดี แม้เขาจะมองเราเป็นเหมือนคนแปลกหน้าไปแล้วก็ตาม

นอกจากนี้ EP. “Pretty (SAD) Boy” เล่าอีกด้านของเขาผ่านมุม SAD BOY ที่ถึงแม้เขาจะเป็นคนตลก สนุกสนาน แต่บางมุมเขาก็มีมุมเศร้า ขี้นอยด์เป็นเหมือนกัน แถมคนอื่นไม่เคยได้เห็นมุมนี้มาก่อน จึงกลายมาเป็น 4 แทร็กที่เล่ามุมมองความรักที่หลากหลายในสไตล์ K-HIPHOP ได้แก่ “ปิดการมองเห็น (mute), คนแปลกหน้า ft. ZENTYARB, แฟนเพื่อน และเลือกสักคน” โดย “IRONBOY” เล่าถึง EP แรกที่เขาตั้งใจทุ่มเทเอาไว้ “Pretty (SAD) Boy คือ EP สำหรับคนขี้นอยด์ครับ แม้ตัวเมโลดี้ไม่ได้เศร้า แต่เนื้อหาเพลงบ่งบอกถึงความ SAD BOY สุดๆ เพราะเล่าถึงความรักที่ไม่สมหวัง แฮปปี้เอนดิ้งสักเพลงเลย เป็น EP ที่ผมตั้งใจเล่าในมุมที่แฟนเพลงไม่เคยเห็นผมในมุมนี้มาก่อน ด้วยลุคผมที่คนเห็นในโซเชียลผมจะเป็นคนตลก สนุกสนาน เป็น CITY BOY สายปาร์ตี้ แต่พอมา EP ผมจะเล่าในมุมเวลาเราใช้ชีวิตคนเดียวดึกๆ หลังจากปาร์ตี้ผ่านไป คนเราก็มักจะมีโมเม้นท์ นอยด์ เหงา ซึม ผมเลยรวบรวมเพลงในอารมณ์นี้มาไว้ใน EP นี้ครับ”

EP “Pretty (SAD) Boy” ยังรวมทีมโปรดิวเซอร์ที่ “IRONBOY” เคยร่วมมาด้วยเสมอ ไม่ว่าจะเป็น TRILOGY (โปรดิวเซอร์จาก YARB CREW), ECOONDATRACK (โปรดิวเซอร์มาแรงที่ฝากผลงานโปรดิวซ์ไว้ในเพลงดังอย่าง แถวนี้อันตราย, Bad Girls Like You เป็นต้น) และ JAMES (โปรดิวเซอร์จากเกาหลี) นอกจากนี้ “IRONBOY” ยังแชร์แทร็กโปรดจาก EP ให้ฟังว่า “จริงๆ ผมชอบทุกเพลงของตัวเองหมดเลยครับ เพราะมุมมองผมแต่ละเพลงก็มีสตอรี่แตกต่างกันไป อารมณ์ที่เราเจอแต่ละเพลงก็แตกต่างกัน แต่ถ้าให้รู้สึกว่ามันมีองค์ประกอบที่พิเศษมากหน่อย ผมยกให้เป็นเพลงสุดท้ายของ EP อย่างเพลง เลือกสักคน เพราะเพลงนี้ใช้กีต้าร์ตัวเดียว เหมือนสมัยเราเด็กๆ แต่งเพลงในห้องนอนครับ”

🔗 ชม MV “คนแปลกหน้า (strangers)” ได้ที่นี่: https://youtu.be/DJli6QarWVQ?si=EOwZ4VxYkFo7_sfb
🔗 ฟัง EP “Pretty (SAD) Boy” ได้ที่นี่: https://IRONBOY.lnk.to/PSBPR

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube